Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Vì sao nhiều người phải khổ sở vì môi thâm và cách nào để khắc phục cho hiệu quả?

Giống như màu da, màu môi là khác nhau ở mỗi người. Trong một số trường hợp, sự thay đổi về màu sắc hoặc tình trạng của môi cho thấy rằng môi cần được chăm sóc nhiều hơn. Tuy nhiên, kể cả môi thâm cũng hiếm khi là một nguyên nhân đáng lo ngại.

Hút thuốc lá, căng thẳng, dùng thuốc và các vấn đề y tế đều có thể khiến môi trở nên sẫm màu hơn.

Nguyên nhân khiến môi bị thâm

Có sự khác biệt tự nhiên trong màu môi của mỗi người. Một sắc tố gọi là melanin tạo ra màu sắc cho da. Ít melanin tạo ra màu da sáng hơn, trong khi nhiều melanin hơn có nghĩa là màu da tối hơn. Nếu da bắt đầu sản xuất nhiều melanin hơn bình thường, nó có thể dẫn đến chứng tăng sắc tố.

Môi thâm không phải là tình trạng đáng lo ngại.

Tăng sắc tố khiến các mảng da phát triển có màu sẫm hơn vùng da xung quanh. Một ví dụ phổ biến của chứng tăng sắc tố là các đốm đồi mồi. Tình trạng này có liên quan đến việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, và nhiều người tin rằng nó vô hại. Nó có thể ảnh hưởng đến hầu hết mọi vùng trên cơ thể, bao gồm cả môi.

Nguyên nhân của chứng tăng sắc tố da bao gồm: phơi nắng, hút thuốc lá, thai kỳ, sử dụng một số loại thuốc hoặc một số tình trạng sức khỏe.

Các biện pháp khắc phục môi bị thâm tại nhà

Nếu bạn có đôi môi bị thâm, một số biện pháp khắc phục đơn giản tại nhà giúp giữ cho đôi môi trông khỏe mạnh.

1. Sử dụng hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng mật ong tự làm

Tẩy tế bào chết cho môi bằng mật ong giúp loại bỏ các tế bào da chết làm cho môi sáng hơn:

- Kết hợp 1 thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê đường.

- Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên môi theo chuyển động tròn nhỏ.

- Rửa sạch bằng nước ấm.

Tẩy tế bào chết quá thường xuyên có thể gây kích ứng và nhạy cảm. Vì da môi mỏng manh do vậy bạn không nên tẩy tế bào chết quá một lần mỗi tuần.

2. Massage môi bằng dầu hạnh nhân

Xoa bóp dầu vào môi giúp dưỡng ẩm và tăng cường lưu thông. Các mạch máu trong môi giúp tạo màu cho chúng và massage môi sẽ thúc đẩy lưu lượng máu đến khu vực này làm môi hồng hào hơn.

Sử dụng hạnh nhân hoặc dầu dừa chất lượng tốt như một biện pháp khắc phục tự nhiên cho môi khô. Nhẹ nhàng thoa dầu vào môi một vài lần mỗi ngày. Các hiệu ứng sẽ được nhận thấy trong vòng một hoặc hai ngày.

3. Tự làm son dưỡng môi

Thường xuyên sử dụng son dưỡng môi sẽ giúp đôi môi được dưỡng ẩm và khỏe mạnh duy trì độ sáng cho da môi. Dưới đây là một công thức dễ dàng để làm son dưỡng môi tự chế, sử dụng tất cả các nguyên liệu tự nhiên:

- Cho 1 muỗng canh sáp ong vào bát dùng được trong lò vi sóng.

- Làm nóng chúng trong lò vi sóng ở công suất lớn trong 45 giây.

- Thêm 1 muỗng canh dầu dừa vào bát và cho vào lò vi sóng quay thêm 45 giây.

- Tiếp tục cho hỗn hợp vào lò vi sóng ở công suất lớn trong 30 giây cho đến khi tất cả các nguyên liệu đều tan chảy.

- Thêm 3 giọt tinh dầu bạc hà và cho vào lò vi sóng quay thêm 15 giây.

- Đổ hỗn hợp vào một cái khay hoặc ống nhỏ.

- Để trong 5 phút chohỗn hợp nguội và trở nên rắn.

- Bảo quản son dưỡng ở nơi thoáng mát để son không bị chảy.

4. Uống đủ nước

Uống đủ nước là một trong những cách tốt nhất để chăm sóc da bao gồm da môi. Môi là một trong những vùng đầu tiên trên cơ thể bị khô và nứt nẻ. Da trên môi bị khô sẽ khiến chúng trở nên sẫm hoặc xỉn màu. Thêm một lát dưa chuột hoặc chanh vào cốc nước để có một thức uống thơm ngon và sảng khoái.

Uống đủ nước là cách để chăm sóc da và giảm bớt tình trạng môi thâm.

Mặc dù môi thâm hiếm khi là một nguyên nhân đáng lo ngại, tuy nhiên đôi môi bị thâm sẽ ảnh hưởng đến thẩm mĩ và sự tự tin. Áp dụng những cách trị môi thâm tại nhà này sẽ giúp bạn sớm lấy lại được vẻ hồng hào cho đôi môi của mình.

Xem thêm:

Dấu hiệu cho thấy sếp đang ghét bạn, cần nỗ lực theo hướng khác để thay đổi mọi thứ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/vi-sao-nhieu-nguoi-phai-kho-so-vi-moi-tham-va-cach-nao-de-khac-phuc-cho-hieu-qua-31986/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY