Tin y tế hôm nay

Tin y tế

VIDEO: Nam bệnh nhân người Pháp được chữa khỏi COVID-19: Tôi cảm tạ tấm lòng của bác sĩ Việt Nam

MangYTe - Nam bệnh nhân người pháp số 76 cho biết, khi đến Việt Nam và phát hiện nhiễm COVID-19 lúc đầu rất lo lắng, nhưng nhận được sự hỗ trợ từ Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và sự tận tình chăm sóc của đội ngũ bác sĩ đã chữa khỏi COVID-19, bản thân ông cảm thấy vô cùng cảm kích.

Chiều ngày 2/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh đã tiến hành làm lễ công bố chữa khỏi COVID-19 thành công đối với 11 bệnh nhân. Trong số những bệnh nhân đó, có một nam bệnh nhân người Pháp mang số hiệu BN76.

Chia sẻ ngắn với PV, nam bệnh nhân cho biết khi nhận được sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ Việt Nam ông vô cùng cảm kích. Trước đó, bệnh nhân người Pháp là hành khách trên chuyến bay TK162 nhập cảnh tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất ngày 10/3.

Nam bệnh nhân người Pháp 52 tuổi chia sẻ tại buổi lễ.

Từ ngày 10/3 đến ngày 16/3, bệnh nhân di chuyển qua TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hội An và Huế, tiếp đó bệnh nhân đến Ninh Bình và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với COVID-19. Ngay lập tức bệnh nhân được chuyển và điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Nam bệnh nhân 52 tuổi người Pháp sẽ cùng 10 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh hôm nay sẽ tiếp tục được theo dõi trong vòng 14 ngày trước khi xuất viện.

VIDEO: Nam bệnh nhân người Pháp được chữa khỏi COVID-19 gửi lời cảm tạ đến bác sĩ Việt Nam

Thực hiện: Lê Bảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/video-nam-benh-nhan-nguoi-phap-duoc-chua-khoi-covid-19-toi-cam-ta-tam-long-cua-bac-si-viet-nam-20200402174522113.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY