Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Video: Rắn hổ lửa phải nôn ra con cóc độc vì tham ăn

Thoạt trông con cóc từ xa, rắn hổ lửa tiến đến gần tìm mọi cách để ăn thịt con mồi, nhưng nó không ngờ chính sự tham lam lại đem lại bất lợi.

Clip rắn hổ lửa phải nôn ra con cóc độc vì tham ăn:

Rắn hổ tiger keelback là một loài rắn nhỏ, có màu cam, ô-liu và đen, sinh sống ở vùng đông á như nhật bản, và một số nước ở đông nam á, trong đó có việt nam. loài rắn này ở việt nam, còn có tên gọi dân gian là rắn hổ lửa hay rắn hoa cỏ.

Thoạt trông thấy con cóc bên bờ đầm lầy, rắn hổ tiến tới gần, nhanh như cắt nó tiến tới quyết tâm ăn thịt con cóc độc.

Con cóc rơi vào thế bị động đành buông chân chịu trói trở thành bữa chiều cho rắn hổ lửa.

Tưởng no nê, nhưng rắn hổ lửa quên mất rằng, con mồi lần này quá sức với cơ thể của chúng. miếng ăn quá to khiến rắn hổ lửa không thể nuốt trọn vẹn con cóc vào trong bụng.

Cảnh tượng miệng hổ lửa tha con cóc đi khắp nơi trong sự nặng nề quả thực gây ám ảnh với những ai được chứng kiến.

Điều bí mật của rắn hổ lửa chính là khả năng phóng nọc độc của chúng lại đến từ con mồi chúng ăn.

Những chất độc này khi phóng ra sẽ gây hại cho tim của đối phương. thế nhưng độc tố đó lại không phải do loài rắn này tự sản xuất ra. trong thực tế chúng đã "chiết xuất" độc từ những con cóc khi chúng ăn vào, và đưa các độc tố của cóc đi vào hai nang ở cổ của mình để có thể phòng thân trước những kẻ săn mồi.

Đoàn Thanh (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/video-ran-ho-lua-phai-non-ra-con-coc-doc-vi-tham-an-a477003.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngày xưa, khi loài vật còn biết nói, có một năm trời hạn hán lớn. Nắng chiếu gay gắt xuống những cánh đồng khô nứt nẻ. Ao hồ cạn nước dần. Cây cỏ khô héo, vàng úa hết.
  • Một thợ xây dùng cuốc đào hang của con rắn hổ mang lớn rồi dùng tay tóm gọn con vật khi nó lao ra để tấn công.
  • Con rắn hổ mang biến mất không dấu vết, khiến các nhà chức trách lo ngại nó đang ẩn mình trong nhà dân và có thể tấn công bất cứ lúc nào.
  • Con rắn hổ mang biến mất không dấu vết, khiến các nhà chức trách lo ngại nó đang ẩn mình trong nhà dân và có thể tấn công bất cứ lúc nào.
  • Con rắn hổ mang cố lao qua cửa sổ nhà dân ở Brunei để cắn ba chú mèo con bên trong trước khi bị chủ nhà đánh ch*t bằng gậy.
  • Chữa bệnh về khớp sao cho hiệu quả là vấn đề được rất nhiều người quan tâm bởi đây là bệnh dễ gây tàn phế nhất trong các bệnh thường gặp từ độ tuổi ngoài 40. Cũng vì lý do này mà trên bất kỳ diễn đàn sức khỏe nào cũng có thể tìm thấy hàng trăm chia sẻ về kinh nghiệm chữa khớp. Một nửa trong số đó là ý kiến chia sẻ về tác dụng chữa khớp từ Cao Rắn Hổ Mang mà rất nhiều người hiện đang áp dụng.
  • Trong các loại động, thực vật được dùng làm Thuốc chữa bệnh cho con người thì con cóc cũng được nhắc đến. Và trong dân gian cũng như trong một số công trình nghiên cứu chữa bệnh của các danh y, cóc đã được dùng phối hợp với một số vị Thuốc khác để chữa bệnh.
  • Những con rắn hổ mang liên tục viếng thăm người dân ở thôn 11, xã Hòa Bình (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) khiến người dân nơi đây hoang mang.
  • Tèo (giơ tay có ý kiến): thưa thầy, nhưng làm sao con chuột chũi biết được trọng lượng của nó nặng bao nhiêu ạ?
  • Ngày 21-4, tin từ Bệnh viện Quân y 121 (TP Cần Thơ) cho biết nơi đây đã tiếp nhận và cứu chữa thành công hai trường hợp bị nguy kịch do rắn cắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY