Sách châm cứu học hôm nay

Viêm bạch mạch cấp tính (đinh nhọt đỏ): cách châm cứu, xác định huyệt, chỉ định chống chỉ định

Sờ nắn thấy hơi rắn, đau nhức; trường hợp nặng, thường có gai rét, sốt và những triệu chứng toàn thân khác.

Là một bệnh nhiễm khuẩn sinh mủ cấp tính thuộc hệ thống bạch mạch, thường là hậu quả của một ổ viêm nhiễm. Có thể xuất hiện một hay nhiều đường đỏ chạy từ chỗ viêm nhiễm đến các hạch bạch huyết hữu quan. Sờ nắn thấy hơi rắn, đau nhức; trường hợp nặng, thường có gai rét, sốt và những triệu chứng toàn thân khác.

Điều trị: Chọn huyệt tại chỗ và ở xa. Châm tĩnh mạch bằng hào châm hoặc kim ba cạnh.

Chỉ định huyệt: Khúc trạch, cứ cách quãng 2 tấc dọc theo đường đỏ thi châm nặn máu ở một điểm. Uỷ trung, Thập tuyên (kỳ huyệt).

Ghi chú: Nếu cần, áp dụng điều trị Thu*c Đông y hoặc kháng sinh.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/chamcuucotruyen/cham-cuu-viem-bach-mach-cap-tinh-dinh-nhot-do/)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu mới chỉ ra rằng châm cứu có thể là một giải pháp thay thế Thuốc giảm đau an toàn và hiệu quả trong thời gian dài cho những bệnh nhân bị đau nặng.
  • Để phòng chống béo phì chúng ta cần kết hợp áp dụng nhiều biện pháp như chế độ dinh dưỡng, luyện tập... cũng như xoa bóp châm cứu.
  • Y học cổ truyền quan niệm sốt xuất huyết Dengue thuộc ôn bệnh, do nhiệt độc xâm nhập vào cơ thể gây ra. Khi phát bệnh ôn nhiệt dịch độc uất ở kinh dương minh gây sốt cao,
  • Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã tổ chức ký cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh” Bệnh viện đã chọn hai khẩu hiệu “Châm cứu Việt Nam tôn vinh văn hóa Việt Nam” và “Người Việt Nam yêu châm cứu Việt Nam”
  • Giữa “châm kim” và “châm cứu” bao giờ cũng có một khoảng cách. Đóchính là sự khác biệt giữa kỹ thuật y khoa đau đâu chữa đó và y thuật toàn diện trị bệnh tận gốc.
  • Diện châm là phương pháp châm cứu vào các huyệt trên mặt để phòng hay chữa bệnh. Cách đây hàng ngàn năm người Trung Hoa phát hiện ra hệ thống kinh lạc trên cơ thể.
  • Tăng huyết áp (THA) là bệnh thường gặp. 90% là THA vô căn (không rõ nguyên nhân), 10% THA thứ phát (phát sinh sau các bệnh khác như: giai đoạn tiền mãn kinh, bệnh đái tháo đường, bệnh viêm cầu thận mạn, u tuyến thượng thận...).
  • Liệt dây thần kinh ngoại biên số VII Đông y gọi khẩu nhãn oa tà (gọi liệt mặt ngoại biên) là hiện tượng mặt người bệnh bị kéo lệch gây méo mồm, mắt không nhắm được.
  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY