Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tạo không gian ấn tượng với người bệnh

Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã tổ chức ký cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh” Bệnh viện đã chọn hai khẩu hiệu “Châm cứu Việt Nam tôn vinh văn hóa Việt Nam” và “Người Việt Nam yêu châm cứu Việt Nam”
Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã tổ chức ký cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh” Bệnh viện đã chọn hai khẩu hiệu “Châm cứu Việt Nam tôn vinh văn hóa Việt Nam” và “Người Việt Nam yêu châm cứu Việt Nam”

Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương Nghiêm Hữu Thành cho biết Bệnh viện không có “cơ duyên” được quá tải, vì thế mỗi khi bệnh nhân đến với bệnh viện đều được đón tiếp niềm nở, chăm sóc tận tình và được dặn dò chu đáo khi ra viện.

Theo Giám đốc Thành, việc tổ chức ký cam kết cũng là động lực cho mỗi cán bộ y tế của Bệnh viện thêm nỗ lực, người dân thêm tin tưởng, đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện ngày càng nhiều.

Ban chỉ đạo của bệnh viện được thành lập do Giám đốc làm Trưởng ban; toàn bộ các khoa phòng và từng cán bộ viên chức viết cam kết thi đua thực hiện cuộc vận động. Bệnh nhân đến khám được hướng dẫn và vận chuyển miễn phí. Công tác kiểm tra, giám sát, thống kê hàng ngày và lấy ý kiến của 100% bệnh nhân được Ban chỉ đạo, cán bộ Bệnh viện chú trọng.

Điều đặc biệt trong kế hoạch, bệnh viện Châm cứu Trung ương đã vẽ nhiều hình ảnh đầm sen đang nở hoa trên các mảng tường và phát những bản nhạc dân tộc tại nơi khám, chữa bệnh, tạo không gian văn hóa">không gian văn hóa ấn tượng đối với bệnh nhân.

Trước đây, trên tường của tất cả những buồng bệnh ở Bệnh viện Châm cứu Trung ương đều một màu trắng toát, nhưng gần đây đã được vẽ hình ảnh những đầm sen đẹp lung linh. Trần nhà và hành lang cũng được trang trí hoa sen hoặc hình ảnh đàn chim Việt bay trên bầu trời trong xanh.

Đến nay, đã có 20 phòng tại khoa Khám bệnh và Trung tâm kỹ thuật cao được trang trí theo kiểu này. Bệnh viện cũng đưa âm nhạc dân tộc 3 miền vào không gian khám, chữa bệnh, tổ chức cho hơn 100 điều dưỡng viên và đoàn viên, thanh niên mặc trang phục dân tộc, luân phiên nhau hàng ngày tiếp đón, hướng dẫn, vận chuyển miễn phí người bệnh từ khoa Khám bệnh đến các phòng điều trị.

Cách làm độc đáo của bệnh viện đã đạt hiệu ứng tâm lý tốt đối với bệnh nhân. Thời gian qua, bệnh viện nhận được trên 98% ý kiến của người bệnh và người nhà bệnh nhân bày tỏ khen ngợi, số ít ý kiến phê bình được bệnh viện tiếp thu, sửa chữa kịp thời.

Được biết, bệnh viện Châm cứu Trung ương đã triển khai mô hình bệnh viện vệ tinh tại 20 bệnh viện tỉnh, thành phố, từng bước chuyển giao gói châm cứu kỹ thuật cao như thủy châm, châm xuyên kinh, châm xuyên huyệt… góp phần phát triển lĩnh vực châm cứu Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên đánh giá cao sự quyết tâm của ban lãnh đạo, cán bộ Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Bệnh viện cần tiếp tục quán triệt sâu sắc đối với cán bộ y tế việc đổi mới, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là nhu cầu thiết yếu; tăng cường tuyên truyền, giải thích để người bệnh, người dân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ khi đi khám bệnh, chữa bệnh; trách nhiệm phải tôn trọng cán bộ y tế; phê phán những hành vi ứng xử không tốt với cán bộ y tế. Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên mong muốn, tập thể cán bộ Bệnh viện Châm cứu Trung ương thực hiện cam kết này đạt kết quả cao, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tao-khong-gian-an-tuong-voi-nguoi-benh-19327.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY