Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Viêm da dạng đồng tiền và cách chữa

Trên da vùng cổ tôi xuất hiện một vết tròn to bằng đồng xu, màu hơi hồng, thỉnh thoảng ngứa và bong vảy. Xin hỏi, đó là lang ben hay nấm? Điều trị như thế nào.

Vết tròn màu hồng đó có thể là biểu hiện của một số bệnh ngoài da sau: Viêm da dạng đồng tiền, một bệnh có liên quan đến da khô nhưng chưa rõ nguyên nhân. Nếu bị viêm da dạng đồng tiền, bệnh nhân cần tránh các tác nhân khiến bệnh nặng lên như len, xà phòng, hóa chất.

Nên thường xuyên giữa ẩm cho da và tránh môi trường khô. Thu*c dùng cho bệnh viêm da dạng đồng tiền thường có chứa corticosteroid, vì thế, chỉ sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ và chỉ được sử dụng trong thời gian ngắn để tránh những tác hại cho da.

Một số trường hợp sau khi dùng Thu*c bôi và Thu*c kháng sinh, Thu*c giảm ngứa kháng histamin mà không đỡ sẽ được chỉ định chiếu tia UVA. Ngoài viêm da dạng đồng tiền, bệnh nấm da cũng có những dấu hiệu như bạn mô tả. Nếu bị nấm thì tổn thương ban đầu thường lan rộng dần ra xung quanh và có thêm các tổn thương tương tự nhưng nhỏ hơn.

Bạn nên đi khám chuyên khoa da liễu để có kết luận chính xác về bệnh của mình, bởi trong điều trị các bệnh ngoài da, nếu tự ý dùng Thu*c hoặc dùng không đúng chỉ dịnh thì sẽ lợi bất cập hại.

AloBacsi.vn Theo BS Vũ Thu Dung - Sức khỏe & Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/viem-da-dang-dong-tien-va-cach-chua-n72362.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Các chuyên gia về vệ sinh cảnh báo mặc đồ ngủ quá 1 tuần không giặt có thể dẫn đến viêm da, viêm bọng đái và thậm chí bị nhiễm vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin).
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY