Dị ứng , Mề đay hôm nay

Viêm gan B gây mẩn ngứa khắp người?

Tôi (31 tuổi), phát hiện bị viêm gan B cách nay 5 năm, tôi vẫn kiểm tra định kỳ. Hiện tôi vẫn chưa được chỉ định điều trị đặc hiệu dù định lượng virus của tôi là 10 mũ 9
Bác sĩ giải thích chức năng gan vẫn tốt, men gan và siêu âm hình ảnh cho kết quả tốt .Tôi không thường hay bị dị ứng ngoài da, nhưng gần tuần nay tôi bị mẩn ngứakhắp người, đặc biệt sau tắm và bị nhiều tại vùng lưng, vùng tiếp xúc với quầnáo chật, cổ - vai - gáy. Nóng và ngứa thật khó chịu, xin được bác sĩ tưvấn, trân trọng cảm ơn!

(HoàngAnh)

Ảnh minh họa - nguồn internet

BSBùi Văn Khánh, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai - Hà Nội:

Chào Hoàng Anh,

Viêm ganB được coi là một trong nhiều nguyên nhân gây bệnh mày đay mạn tính. Nguyênnhân này đòi hỏi thời gian điều trị kéo dài. Ngoài ra, bạn có thể có các nguyênnhân khác gây dị ứng mà mình chưa xác định được, có thể nó cùng tồn tại vớitình trạng viêm gan B

Trong trường hợp Hoàng Anh, em nênđến các cơ sở y tế có chuyên khoa dị ứng hoặc da liễu để được khám và theo dõiđiều trị.

Theo VNExpress.net

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/viem-gan-b-gay-man-ngua-khap-nguoi-n266297.html)

Chủ đề liên quan:

nổi mề đay viêm gan viêm gan b

Tin cùng nội dung

  • Da em bị nổi nhiều nốt sần, đi khám BS kết luận là mề đay. BS kê đơn Thu*c uống vẫn không khỏi.
  • Có loại Thu*c nào có thể chữa trị căn bệnh này không, Mangyte ơi?
  • Thời gian gần đây tôi bị nổi mề đay rất nhiều, một số chỗ trên mặt, chân tay rồi lây ra toàn thân. Xin bác sĩ cho biết tôi phải uống Thuốc gì để khỏi bệnh.
  • Không chỉ quả dứa, thân cây dứa cũng chữa được nhiều bệnh.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte! Em có tiêm phòng viên gan B ở viện Pasteur mũi thứ 2 vào tháng 12/2013 (giá Thu*c là 120.000 đ). Nhưng do làm mất phiếu tiêm nên khi vào tiêm mũi thứ 3 viện Pasteur không cho tiêm (vì không biết loại Thu*c nào). Cho em hỏi vậy bây giờ em phải tiêm lại từ đầu hay cách nào cho em tiêm được mũi thứ 3 hay không? (Tuyết Hạnh - TPHCM)
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY