Tai , Mũi , Họng hôm nay

Viêm họng cấp có biến chứng thành xoang?

Gần đây em bị viêm họng cấp. Sau khi đỡ 1 chút thì bắt đầu bị sổ mũi, ho nhiều và dịch mũi màu vàng xanh. Liệu tình trạng viêm họng biến chứng sang xoang không? Em cảm ơn!
BS cho em hỏi,

Gần đây em bị viêm họng cấp. Sau khi đỡ 1 chút thì bắt đầu bị sổ mũi, ho nhiều và dịch mũi màu vàng xanh. Em có xì mũi và nhỏ mũi nhưng chừng 3-4 ngày sau bắt đầu đau tức 2 hốc mắt và không thấy thuyên giảm hiện tượng chảy nước mũi. Liệu tình trạng viêm họng biến chứng sang xoang không? Em cảm ơn! (Phương Thảo - Hà Nội).

Ảnh minh họa - nguồn internet
Chào em,

Tai mũi họng là ba bộ phận riêng lẻcủa cơ thể nhưng lại thông thương với nhau, liên quan mật thiết với nhau vì vậymà khi em bị viêm một trong 3 cơ quan này thì hai cơ quan khác cũng vị ảnhhưởng.

Theo tôi tình trạng mà em đang mắcphải không phải là đợt bệnh mới mà là cùng một đợt của viêm họng cấp trước đó.Em không cần quá lo lắng, em có thể đến khám bác sĩ chuyên khoa Tai mũi họng đểđiều trị dứt điểm tình trạng cấp tính này em nhé.


BS Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.vn
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/viem-hong-cap-co-bien-chung-thanh-xoang-n276318.html)

Tin cùng nội dung

  • Bà Nguyễn T. H. (61 tuổi, phố Phùng Hưng, Đan Phượng, Hà Nội) Tu vong một thời gian sau phẫu thuật cắt bỏ ¾ dạ dày vì có khối u to bằng quả trứng.
  • Triệu chứng viêm ruột thừa đối với trẻ nhỏ, dấu hiệu nhận biết viêm ruột thừa khá đặc trưng: đau bụng.
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm,… là những triệu chứng chính của bệnh viêm họng. Nếu không có bội nhiễm hoặc biến chứng chỉ cần vệ sinh sát khuẩn mũi họng thường xuyên, dùng Thu*c giảm đau, ho,… Xin giới thiệu một số vị Thu*c dân gian có tác dụng giảm đau và ho do viêm họng rất tốt, giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế biến chứng.
  • Theo Đông y, bông phấn có vị mặn, hơi cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tán ứ, tiêu viêm, lợi tiểu, thường dùng chữa viêm họng, kinh nguyệt không đều, viêm đường tiết niệu,...
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Viêm họng là bệnh thường gặp có các biểu hiện họng sưng đau, lúc đầu có thể thấy ngứa họng, kèm theo sốt hoặc tiết nhiều đờm dãi. Theo Đông y, viêm họng có 2 triệu chứng là chứng thực và chứng hư. Tùy theo chứng bệnh cụ thể để có cách điều trị thích hợp.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY