Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nam bệnh nhân phải nhập viện sau khi tiêm meso xóa sẹo rỗ tại một spa

(HNMO) - H.V.B (25 tuổi, ở Hà Nội) tìm đến một spa để tiêm meso - phương pháp được quảng cáo giúp trẻ hoá làn da, xóa rỗ hiệu quả. Thế nhưng, sau khi tiêm, toàn bộ vùng tiêm hai bên má của B ửng đỏ, sần sùi, nguy cơ áp xe và phải đến Bệnh viện Da liễu trung ương để điều trị.

(hnmo) - do mặt có nhiều sẹo rỗ, h.v.b (25 tuổi, ở hà nội) tìm đến một spa để tiêm meso - phương pháp được quảng cáo giúp trẻ hoá làn da, xóa rỗ hiệu quả. thế nhưng, sau khi tiêm, toàn bộ vùng tiêm hai bên má của b ửng đỏ, sần sùi, nguy cơ áp xe và phải đến bệnh viện da liễu trung ương để điều trị.

Tiến sĩ, bác sĩ nguyễn hữu quang, phó trưởng khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng (bệnh viện da liễu trung ương) cho biết, nam bệnh nhân này gặp phải biến chứng sau khi tiêm vi điểm meso, gọi là phản ứng u hạt, khiến gương mặt sần sùi, nổi chi chít các nốt.

“Điều đáng nói là 1 tuần sau khi tiêm meso, hàng trăm nốt sần u hạt trên mặt của B không biến mất. Cơ sở làm đẹp đã tiêm thêm thuốc giải filler, nặn u hạt cho chàng trai này nhưng không đỡ mà còn khiến cho vùng da bị tổn thương, bội nhiễm”, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Quang nói.

Khi đến bệnh viện da liễu trung ương, toàn bộ vùng tiêm meso ở hai bên má của b ửng đỏ, sần sùi, nguy cơ áp xe cao. ngoài ra, bệnh nhân có cảm giác bứt rứt, khó chịu. dù đã điều trị theo đúng phác đồ, nhưng theo tiến sĩ nguyễn hữu quang, phải mất tới hơn nửa năm, các u hạt trên mặt b mới có thể biến mất.

Theo các chuyên gia da liễu, nguyên nhân của các tai biến khi tiêm meso là do các cơ sở đưa vào các loại tinh chất không được kiểm định hoặc trộn lẫn các hoạt chất như botox, collagen, vitamin c… việc trộn lẫn các hoạt chất với mong muốn mang lại hiệu quả làm đẹp nhanh và cao hơn nhưng lại dễ gây ra biến chứng. thêm vào đó, cơ sở làm đẹp đã chỉ định sai khi tiêm meso cho khách hàng.

Hiện có rất nhiều loại tinh chất khác nhau trong tiêm vi điểm meso, có sản phẩm chỉ định cho bệnh nhân trên 40 tuổi, có trường hợp chỉ định tiêm cấp ẩm, chống sạm da, trị nám… nhưng nhân viên ở cơ sở làm đẹp không nắm rõ. ngoài ra, quá trình tiêm còn có khả năng nhân viên tại spa, cơ sở làm đẹp chưa tuân thủ đúng kỹ thuật, hoặc chưa thực hiện vô khuẩn, rửa sạch dụng cụ, da mặt để tránh bội nhiễm…

Trước tình trạng biến chứng do tiêm vi điểm meso ngày một tăng trong thời gian gần đây, các chuyên gia khẳng định, đây là phương pháp làm đẹp mới hiệu quả, song cần lựa chọn các cơ sở làm đẹp uy tín, các bác sĩ được cấp phép để tránh “tiền mất, tật mang”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1054879/nam-benh-nhan-phai-nhap-vien-sau-khi-tiem-meso-xoa-seo-ro-tai-mot-spa)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY