Tai , Mũi , Họng hôm nay

Viêm họng theo dõi GERD là gì, Mangyte ơi?

Tôi bị viêm họng mãn đã lâu, khoảng 3 năm nay lúc nào cũng đau. Cách đây gần 1 năm, tôi có đi khám, BS ghi: Viêm họng-TD GERD. Vậy GERD là gì?

Thưa bác sĩ, Tôi bị viêm họng mãn đã lâu, khoảng 3 năm nay lúc nào cũng đau. Cách đây gần 1 năm, tôi có đi khám, BS ghi chuẩn đoán: Viêm họng-TD GERD cho Thu*c uống 7 ngày. Tôi uống nhưng không thấy đỡ. Từ đó đến nay vẫn đau, họng rất rát. Hiện tại tôi rất lo, không biết có bị ung thư không, GERD là gì? Tôi nên đi khám ở đâu?Xin bác sĩ giúp tôi!

(Tran Thuy - mebithuy...@yahoo.com)

Bạn Thuy thân mến,

GERD là viết tắt của chữ Gastroesophageal Reflux Disease (bệnhlý trào ngược dạ dày thực quản). Hiện nay, bệnh này gặp tương đối nhiều,có lẽ liên quan tới lối sống, công việc, thức ăn, tinh thần...

Những triệu chứng của bạn như rát họng, đauhọng có thể nguyên nhân do GERD hoặc do viêm Amydal mạn tính, gây đau ráthọng, nuốt vướng, khó. Nhưng cũng có thể do viêm xoang chảy dịch viêm xuốnghọng…

Bệnh của bạn kéo dài khoảng 3 năm thì khá lâu, do đó bạn nêntới BV có BS chuyên khoa Tai Mũi Họng khám kỹ lại nhé.

Nếu là ung thư vùng họng, mũi mà kéo dài 3 năm thì khối u đãrất to, đã di căn nhiều nơi, gây nghẹt thở, nuốt hết nổi từ lâu rồi bạn à. Vìthế bạn có thể yên tâm mà không phải lo lắng nhé!

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/viem-hong-theo-doi-gerd-la-gi-alobacsi-oi-n74899.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh diễn ra trong một thời gian dài làm cho niêm mạc thực quản biến đổi, dễ chuyển thành ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Chào Mangyte, Tôi bị viêm dây thanh quản và khó thở muốn đi khám ở BV Tai mũi họng TP.HCM - Khoa dịch vụ. Kính mong Mangyte tư vấn giúp thủ tục, quy trình và chi phí thế nào? Trân trọng cảm ơn. (Mỹ Duyên - Quận Bình Thạnh)
  • Cho tôi hỏi: đăng ký khám dịch vụ theo yêu cầu tại viện Tai mũi họng TW như thế nào? Khám vào các ngày nào? Có khám dịch vụ cho trẻ em dưới 6 tuổi không? số điện thoại đăng ký khám dịch vụ? Cảm ơn Mangyte! (Tuấn Doanh - Hà Nam)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm,… là những triệu chứng chính của bệnh viêm họng. Nếu không có bội nhiễm hoặc biến chứng chỉ cần vệ sinh sát khuẩn mũi họng thường xuyên, dùng Thu*c giảm đau, ho,… Xin giới thiệu một số vị Thu*c dân gian có tác dụng giảm đau và ho do viêm họng rất tốt, giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế biến chứng.
  • Theo Đông y, bông phấn có vị mặn, hơi cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tán ứ, tiêu viêm, lợi tiểu, thường dùng chữa viêm họng, kinh nguyệt không đều, viêm đường tiết niệu,...
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Viêm họng là bệnh thường gặp có các biểu hiện họng sưng đau, lúc đầu có thể thấy ngứa họng, kèm theo sốt hoặc tiết nhiều đờm dãi. Theo Đông y, viêm họng có 2 triệu chứng là chứng thực và chứng hư. Tùy theo chứng bệnh cụ thể để có cách điều trị thích hợp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY