Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Viêm lợi có gây biến chứng?

Tôi bị viêm lợi hay tái đi tái lại. Mong bác sĩ tư vấn, viêm lợi có gây biến chứng gì không? Cảm ơn bác sĩ.

Lê Văn Toàn (Hải Dương)

Mọi người đều có thể bị viêm lợi và yếu tố góp phần phổ biến nhất là thiếu chú ý đến vệ sinh răng miệng đúng cách. nguyên nhân gây viêm lợi chủ yếu là do mảng bám hoặc cao răng tồn tại lâu trong miệng. khi các mảng bám không được thường xuyên làm sạch, vi khuẩn sẽ tấn công đến tận chân răng và sản sinh tại đó các enzyme có khả năng phá huỷ sự liên kết của các biểu mô (nối lợi và răng) và gây ra viêm lợi.

Nếu không điều trị viêm lợi có thể tiến triển đến bệnh nướu răng, lây lan đến các mô cơ và xương (nha chu), một tình trạng nghiêm trọng hơn nhiều có thể dẫn đến mất răng. nha chu và sức khỏe răng miệng kém nói chung cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. nghiên cứu liên kết chỉ rõ nha chu làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ hoặc bệnh phổi. những phụ nữ có nha chu có nhiều khả năng sinh em bé sinh non hoặc trẻ sơ sinh có cân nặng lúc sinh thấp hơn là phụ nữ với nướu răng khỏe mạnh. tiểu đường làm tăng nguy cơ bị bệnh nha chu và các nhiễm khuẩn khác. ngược lại, nhiễm khuẩn ở miệng khiến khó kiểm soát nồng độ đường máu hơn. nếu bạn bị viêm lợi nặng và có vấn đề về phổi, hít vi khuẩn từ miệng vào trong phổi có thể dẫn đến viêm phổi.

BS. Thu Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/viem-loi-co-gay-bien-chung-n182586.html)
Từ khóa: Viêm lợi

Chủ đề liên quan:

viêm lợi

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai tuần thứ 32, gần đây thấy lợi hay bị chảy máu nên nhiều người nói tôi bị viêm lợi. Xin hỏi bệnh viêm lợi ở phụ nữ mang thai có gây nguy hiểm? Nguyên nhân và cách phòng tránh?
  • Tôi 35 tuổi, đang mang thai cháu thứ hai được 20 tuần. Gần đây tôi thấy lợi hay bị chảy máu và sưng, nhất là khi đánh răng.
  • Tôi rất chăm chỉ đánh răng nhưng miệng vẫn hôi và lợi rất đỏ. Nhất là khi đánh răng thì chảy máu nhiều. Có phải tôi bị viêm lợi và cách hạn chế nó thế nào?
  • Các chuyên gia khuyến cáo rằng bà mẹ mang thai không nên bỏ qua việc kiểm tra răng miệng, bởi lẽ nhiễm khuẩn trong khoang miệng sẽ có thể gây ra một chuỗi những hiện tượng có thể dẫn tới đẻ non.
  • Viêm lợi loét hoại tử cấp tính: Viêm lợi loét hoại tử cấp tính (ANUG) là một nhiễm khuẩn cấp tính thường là do stress...
  • Viêm lợi miệng Herpes nguyên phát: Hay còn gọi viêm lợi miệng phồng rộp nguyên phát là một bệnh nhiễm khuẩn cấp tính do virut herpes singler type 1 gây lên (HIS-1).
  • Vitamin C là vi chất dinh dưỡng giữ vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe của con người
  • Đông y gọi viêm lợi, miệng hôi ở trẻ em là cam miệng (nha cam khẩu xú). Nguyên nhân do vị cảm nhiễm nhiệt tà gây ra miệng hôi, lợi sưng thũng;
  • Viêm lợi là một trong những bệnh răng lợi hay gặp nhất. Bệnh có thể dẫn đến đau tim, đột quỵ, viêm phổi… và rụng răng.
  • Đông y gọi viêm lợi, miệng hôi ở trẻ em là cam miệng (nha cam khẩu xú). Nguyên nhân do vị cảm nhiễm nhiệt tà gây ra miệng hôi, lợi sưng thũng;
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY