Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Viêm lợi có gây rụng răng?

Mẹ tôi bị viêm lợi rất hay tái phát. Bệnh này có gây rụng răng không, phòng ngừa thế nào?

Vũ Hà (Hải Dương)

Lợi có nhiệm vụ bảo vệ, che chở và giữ cho chân răng được chắc chắn. nguyên nhân gây viêm lợi là do vi khuẩn ở trong mảng bám hoặc cao răng tồn tại lâu trong miệng. nếu lợi đã bị viêm mà không chữa trị và chăm sóc răng miệng đúng cách, lớp lợi bên trong và xương hàm bị đẩy lùi ra phía sau, tạo thành những lỗ hổng quanh răng. những khoảng trống nhỏ giữa răng và lợi là nơi tích tụ các mảnh vụn thức ăn bị giắt vào và có thể gây nhiễm trùng. khi bựa răng tích tụ ngày càng nhiều dưới vòm lợi, hệ thống miễn dịch của cơ thể lại càng phải gắng sức chiến đấu chống lại vi khuẩn. và như thế các độc tố kháng vi khuẩn và các chất enzym trong cơ thể được sản sinh ra sẽ dần phá hủy hàm và các mô liên kết (những mô này có tác dụng định vị, giữa cho răng chắc). nếu viêm lâu ngày, lợi sẽ bị tụt xuống làm cho chân răng lộ ra ngoài, những lỗ hổng này càng sâu, lợi và xương hàm bị phá hủy cành nặng, răng không còn chỗ bám nữa, sẽ trở nên lỏng lẻo và cuối cùng rụng ra.

Bạn nên đưa mẹ đi khám chuyên khoa răng hàm mặt để điều trị dứt điểm, tránh để bệnh diễn tiến nặng, gây nhiều phiền toái.

BS. Minh Nghĩa

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/viem-loi-co-gay-rung-rang-n185648.html)
Từ khóa: Viêm lợi

Chủ đề liên quan:

viêm lợi

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai tuần thứ 32, gần đây thấy lợi hay bị chảy máu nên nhiều người nói tôi bị viêm lợi. Xin hỏi bệnh viêm lợi ở phụ nữ mang thai có gây nguy hiểm? Nguyên nhân và cách phòng tránh?
  • Tôi 35 tuổi, đang mang thai cháu thứ hai được 20 tuần. Gần đây tôi thấy lợi hay bị chảy máu và sưng, nhất là khi đánh răng.
  • Tôi rất chăm chỉ đánh răng nhưng miệng vẫn hôi và lợi rất đỏ. Nhất là khi đánh răng thì chảy máu nhiều. Có phải tôi bị viêm lợi và cách hạn chế nó thế nào?
  • Các chuyên gia khuyến cáo rằng bà mẹ mang thai không nên bỏ qua việc kiểm tra răng miệng, bởi lẽ nhiễm khuẩn trong khoang miệng sẽ có thể gây ra một chuỗi những hiện tượng có thể dẫn tới đẻ non.
  • Viêm lợi loét hoại tử cấp tính: Viêm lợi loét hoại tử cấp tính (ANUG) là một nhiễm khuẩn cấp tính thường là do stress...
  • Viêm lợi miệng Herpes nguyên phát: Hay còn gọi viêm lợi miệng phồng rộp nguyên phát là một bệnh nhiễm khuẩn cấp tính do virut herpes singler type 1 gây lên (HIS-1).
  • Vitamin C là vi chất dinh dưỡng giữ vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe của con người
  • Đông y gọi viêm lợi, miệng hôi ở trẻ em là cam miệng (nha cam khẩu xú). Nguyên nhân do vị cảm nhiễm nhiệt tà gây ra miệng hôi, lợi sưng thũng;
  • Viêm lợi là một trong những bệnh răng lợi hay gặp nhất. Bệnh có thể dẫn đến đau tim, đột quỵ, viêm phổi… và rụng răng.
  • Đông y gọi viêm lợi, miệng hôi ở trẻ em là cam miệng (nha cam khẩu xú). Nguyên nhân do vị cảm nhiễm nhiệt tà gây ra miệng hôi, lợi sưng thũng;
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY