Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Viêm mào tinh hoàn chữa thế nào

Năm nay tôi 19 tuổi, cách đây một năm bị chấn thương vùng tinh hoàn sưng và bầm tím.

Hồi đó vì ngại nên tôi không dám nói và không đi bệnh viện khám. Vài ngày sau tinh hoàn hết đau nhưng đến bây giờ lại đau tức và sưng lên. Mới đây tôi đi khám, bác sĩ nói là bị viêm mào tinh hoàn. Xin cho hỏi bệnh này có nguy hiểm không và phải chữa trị thế nào? (Nghĩa). 

Ảnh minh họa: Menshealth.

Trả lời:

Chào bạn

Theo như bạn chia sẻ thì tình trạng chấn thương tinh hoàn đã xảy ra khoảng một năm nhưng không đi khám. Đây là một điều bất lợi cho bạn vì không được phát hiện sớm để có hướng điều trị kịp thời.

Hiện tại bạn đã bị viêm mào tinh hoàn, đây là tình trạng viêm ở mặt sau của tinh hoàn trong ống cuộn. Biểu hiện phổ biến của bệnh là chứng đau và sưng rát. Nguyên nhân bệnh là do bị nhiễm trùng bởi các vi khuẩn hoặc tinh hoàn đã bị viêm nhiễm. Bạn cần được điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ và có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý, hạn chế ăn thực phẩm có chứa nhiều chất béo như móng giò, súp cá, thịt cừu, không hút Thu*c lá, uống rượu bia, không ăn gia vị cay. Bên cạnh đó, bạn cần ăn nhiều rau tươi và trái cây, nhất là các loại trái chứa vitamin C.

Ngoài ra, bạn cũng cần tập thói quen sinh hoạt lành mạnh, tránh việc thủ dâm thường xuyên, không nên đứng hay ngồi quá lâu một chỗ. Đặc biệt là việc vệ sinh sạch sẽ bộ phân Sinh d*c thường xuyên để tránh sự phát sinh các bệnh viêm nhiễm khác.

Viêm mào tinh hoàn nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến một số hiện tượng như tinh hoàn bị teo nhỏ, tế bào tinh hoàn sưng mủ gây viêm mào tinh hoàn mãn tính làm giảm khả năng có con, thậm chí vô sinh. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên lo lắng quá mà hãy cố gắng thực hiện đúng các chỉ định điều trị của bác sĩ để khắc phục và tránh được hậu quả nghiêm trọng về sau.

Ban tư vấn Tổng đài 1900 6233Viện Tâm lý và Giáo dục Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/viem-mao-tinh-hoan-chua-the-nao-3021322.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư tinh hoàn ảnh hưởng đến chất lượng đời sống cũng như sức khỏe nam giới. Đặc biệt, những đối tượng dưới đây có nguy cơ mắc bệnh cao.
  • Con tôi nay 3 tháng tuổi, phát triển chiều cao và cân nặng bình thường. Nhưng từ lúc sinh ra, bé bị ẩn cả 2 tinh hoàn.
  • Một phát hiện bất ngờ và thú vị về công dụng mới của que thử thai, vốn lâu nay vẫn được cho là chỉ hữu ích cho phụ nữ: giúp phát hiện ung thư tinh hoàn ở nam giới.
  • Khối u tinh hoàn là bệnh hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm, vì có tới 90% trường hợp là ung thư.
  • Biết tin chồng bị ung thư tinh hoàn, người vợ trẻ của anh Thiện đã ngất xỉu. Còn bản thân anh Thiện cũng hoang mang tột độ khi vợ chồng anh đang chuẩn bị chiến dịch đẻ đứa thứ 2.
  • Để tránh được những sự đau đớn kinh hoàng do ung thư tinh hoàn gây ra, nam giới cần hiểu được nguyên nhân gây bệnh và biện pháp đối phó với những cơn đau.
  • Ung thư tinh hoàn chiếm 5% ung thư đường Sinh d*c - tiết niệu, hay gặp ở nam giới lứa tuổi từ 25 - 35, thường xảy ra ở những trường hợp có tinh hoàn ẩn tiền sử quai bị...
  • Viêm mào tinh hoàn là bệnh thường gặp của nam giới trưởng thành, bệnh này thường xảy ra sau khi viêm nhiễm niệu đạo, viêm tiền liệt tuyến, viêm âm nang hoặc đặt ống dẫn niệu trong thời gian dài.
  • Tinh hoàn ẩn (cryptorchidism) là tình trạng mà lúc sinh ra một hoặc cả hai tinh hoàn không di chuyển xuống bìu mà nằm ở bụng hoặc chỉ xuống một phần.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY