Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Viêm phổi Vũ Hán: Chuyên gia hàng đầu về Sars tiết lộ một phương pháp có thể giải quyết tình hình dịch bệnh nhanh chóng và chi phí thấp

Viêm phổi Vũ Hán là bệnh do chủng corona mới gây ra, đến thời điểm hiện tại chưa có Thu*c chữa và mỗi người cần ý thức hơn đến sức khỏe bản thân với các biện pháp phòng tránh tích cực.

Viện sĩ hàn lâm Zhong Nanshan (người có công lớn trong việc loại trừ 1. Chế độ ăn uống cân bằng

Chế độ ăn uống cân bằng bao gồm lựa chọn đa dạng thực phẩm, chọn thực phẩm phù hợp để cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và lượng calo thích hợp nhằm duy trì sự phát triển các mô cơ thể, tăng cường sức đề kháng. Vào thời điểm này, đây không còn là lúc chúng ta nên giảm lượng thức ăn cũng như nhiều món ăn bổ dưỡng để giảm cân. Thay vào đó nên tính toán lượng thức ăn cùng các chất dinh dưỡng thiết yếu, đủ protein và các nguyên tố vi lượng của cơ thể con người theo chiều cao và cân nặng.

Để đảm bảo đủ lượng vitamin và khoáng chất, bạn cần ăn các loại trái cây như táo, cam, kiwi... Người cao tuổi nên chú ý ăn thức ăn ít dầu mỡ và dễ tiêu hóa, trẻ em cũng cần ăn đa dạng thực phẩm, tăng cường ăn rau củ quả.

2. Hạn chế đi lại vào dịp nghỉ lễ

Bây giờ là thời điểm chúng ta cần hạn chế giao du, đi du lịch... mặc dù là giai đoạn đầu xuân năm mới. Tại Thượng Hải, tất cả các nhà hát đã bị đóng cửa, Disneyland đã đóng cửa, các chương trình theo lịch trình đã bị hoãn vô thời hạn... Tất cả các biện pháp này nhằm giảm khả năng tiếp xúc với đám đông.

Virus này được truyền qua không khí, và việc giảm sự tụ tập của đám đông

Trong trường hợp nhất định phải đi ra ngoài vì công việc hay những điều đặc biệt, bạn phải ra ngoài hoặc tiếp xúc với đám đông, nhất định cần phải đeo khẩu trang y tế. Thông thường, khẩu trang cần phải thay bỏ trong vòng 2-4 giờ đeo liên tục. Nếu không, virus và vi khuẩn gây bệnh sẽ có cơ hội xâm nhập vào cơ thể bạn. Lúc này, khẩu trang không những không bảo vệ sức khỏe cho bạn mà còn là nguồn gốc phát sinh bệnh tật, trong đó không thể không kể đến 4. Đảm bảo nghỉ ngơi đầy đủ

Nghỉ ngơi là phương tiện điều chỉnh quan trọng nhất của cơ thể con người. Đối với bất kỳ bệnh nào chứ không chỉ riêng (Nguồn: QQ)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/viem-phoi-vu-han-chuyen-gia-hang-dau-ve-sars-tiet-lo-mot-phuong-phap-co-the-giai-quyet-tinh-hinh-dich-benh-nhanh-chong-va-chi-phi-thap-20200129105400182.chn)

Tin cùng nội dung

  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai