Tai , Mũi , Họng hôm nay

Viêm xoang ảnh hưởng thế nào đến mắt vậy BS?

(Mangyte) - Nếu hiện tượng ruồi bay ngày càng nhiều thì có sao không ạ? Tại sao ruồi bay mà kết quả dịch kính lại khá sạch?

Cháu bị có lẽ ảnh hưởng đến mắt, khám nhiều rồi mà không đỡ.

(Nguyễn Minh Thư)

Trả lời:

Bạn Thư thân mến,

Hiện tượng ruồi bay là do vẩn đục thủy tinh thể (cườm khô) hoặc do vẩn đục pha lê thể (thoái hóa pha lê thể). Cả hai trường hợp nay đều gây hiện tượng ruồi bay rõ rệt khi mắt liếc qua lại hoặc lên xuống.

Tuy nhiên trong đục thủy tinh thể, khi mắt nhìn cố định vào một điểm nào đó thì hiện tượng ruồi không còn bay nữa, còn trong thoái hóa pha lê thể, khi mắt nhìn cố định vào một điểm thì hiện tượng ruồi vẫn còn bay.

Dĩ nhiên hiện tượng ruồi bay ngày càng nhiều chứng tỏ bệnh tiến triển càng nặng hơn. Cứ cho là dịch kính sạch thì dĩ nhiên là bạn bị trường hợp còn lại là đục thủy tinh thể. Song thật khó mà kết luận là dịch kính sạch khi bạn dựa vào khám nghiệm lâm sàng hay kết quả cận lâm sàng nào vậy.

có thể ảnh hưởng mắt, chủ yếu là nhóm xoang sau. Tuy nhiên, không gây hiện tượng ruồi bay ở mắt mà gây viêm thị thần kinh hậu nhãn cầu hoặc gây viêm tổ chức hốc mắt làm mờ mắt .

Hiện tượng ruồi bay không thể chữa hết được. Tuy nhiên, một số trường hợp bệnh nhân không cảm thấy hiện tượng này nữa. Điều này hoặc do trong thoái hóa pha lê thể, các sợi vẩn đục lắng đọng chìm xuống đáy theo trọng lượng khuất khỏi tầm nhìn hoặc do trong đục thủy tinh thể , hiện tượng đục nhiều hơn gây giảm thị lực khiến bệnh nhân không cảm nhận được hiện tượng ruồi bay nữa.

Thân ái!

BS-CK2 Nguyễn Thế Hồ

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-viem-xoang-anh-huong-the-nao-den-mat-vay-bs-4474.html)
Từ khóa: viêm xoang

Chủ đề liên quan:

ảnh hưởng mắt viêm xoang

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY