Kinh tế xã hội hôm nay

Viện Hàn lâm điều chế thành công chế phẩm điều trị COVID-19

Chế phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, giúp ngăn cản bám dính của virus với tế bào chủ, ức chế khả năng nhân lên của nCoV trong tế bào.

Pgs.ts lê quang huấn, nghiên cứu viên cao cấp của viện công nghệ sinh học, viện hàn lâm khoa học và công nghệ việt nam cho biết, chế phẩm có tên vipdervir dùng để phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh do virus arn (axit ribonucleic) gây ra, đặc biệt là ncov.

Theo pgs.ts lê quang huấn, sản phẩm có tên vipdervir đã hoàn thành giai đoạn nghiên cứu tiền lâm sàng, được hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia, bộ y tế đồng ý cho thử lâm sàng để đánh giá tác dụng của Thu*c điều trị bệnh covid-19.

"vipdervir là sản phẩm được tạo ra hoàn toàn từ thảo dược có chứa các hoạt chất có khả năng phong tỏa các phân tử đích liên quan tới quá trình xâm nhập và nhân lên của ncov, đồng thời sản phẩm còn chứa hoạt chất có tác dụng kích hoạt các tế bào của hệ miễn dịch giúp tăng cường sức đề kháng của người bệnh", ông huấn nói. hiện sản phẩm vipdervir được điều chế dạng viên nang cứng.

PGS.TS Lê Quang Huấn (giữa) cùng các cộng sự nghiên cứu Thu*c Vipdervir. Ảnh: NVCC.


Kết quả thử nghiệm tiền lâm sàng đã chứng minh tính an toàn của Vipdervir. Ở nồng độ 50 ug/mL Thu*c có khả năng ức chế được sự phát triển của nCoV. Ngoài ra sản phẩm còn có tác dụng tăng cường miễn dịch đối với các động vật thử nghiệm.

Theo pgs huấn, ông và cộng sự bắt đầu nghiên cứu thảo dược hỗ trợ điều trị ncov từ đầu năm 2020 khi covid-19 bùng phát. vốn có kinh nghiệm từng điều chế các sản phẩm thảo dược điều trị ung thư và một số Thu*c hỗ trợ điều trị khác, ông đã tận dụng các nghiên cứu trong việc tìm ra Thu*c điều trị covid-19.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng các công nghệ hiện đại, trong đó ứng dụng tin sinh học để sàng lọc các hoạt chất chính trong các thảo dược có hiệu lực liên kết mạnh với các đích phân tử, liên quan tới quá trình xâm nhập và tăng sinh của ncov. sau đó sử dụng công nghệ sinh học để xác định, tạo được tổ hợp các loại thảo dược chứa các hoạt chất đã sàng lọc đem lại hiệu quả điều trị cao nhất.

Để nghiên cứu và sản xuất, nhóm phối hợp với Công ty Dược phẩm Vinh Gia và Công ty Hóa dược Việt Nam và sự hỗ trợ của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Cục Khoa học và Công nghệ (Bộ Y tế).

Ông cho biết, nhóm nghiên cứu đang chờ bộ y tế cấp phép thử nghiệm Thu*c trên người. dự kiến sau khi cấp phép Thu*c sẽ được thử nghiệm tại bệnh viện nhiệt đới trung ương 2.

Theo Tô Hội/VnExpress

Link bài gốc Lấy link

https://vnexpress.net/vien-han-lam-dieu-che-thanh-cong-che-pham-dieu-tri-covid-19-4337940.html?fbclid=IwAR2q1A7ZqqiET-a6r71gw0c1-YqoM__uQI2NMqG7arH-Y8LoAS_gIAPVQAY

Theo Tô Hội/VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/vien-han-lam-dieu-che-thanh-cong-che-pham-dieu-tri-covid-19/20210809075903397)

Tin cùng nội dung

  • Chiều 20/3 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã buổi tổng duyệt công tác y tế phục vụ Hội nghị Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) sẽ được khai mạc vào ngày 28/3 tại Hà Nội
  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Nước có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì, chăm sóc và nâng cao đời sống, sức khỏe của con người.
  • Ama Kông là bài Thu*c bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực nổi tiếng có thành phần là các thảo dược quý hiếm của núi rừng Tây Nguyên hoang dại.
  • “Hành nghề y cốt là cái tâm, giúp người ta thì cứ giúp chứ tính toán làm gì. Vài chục ngàn sao có thể đem đi so sánh với sức khỏe con người”, ông Trúc tâm niệm.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY