Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Việt Nam 43 ngày không có ca nhiễm mới COVID-19, chỉ còn 24 ca dương tính với SARS-CoV-2

(MangYTe) - Sáng nay, ngày thứ 43 Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới COVID-19 trong cộng đồng. Hiện có 49 bệnh nhân đang được điều trị nhưng có 25 người đã được xét nghiệm âm tính. Hiện chỉ còn 24 người dương tính với SARS-CoV-2.

Tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 29/5, việt nam có 43 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. có tổng cộng 187 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 8.869, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 49; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 7.008; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.812

 

Hiện còn 49 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 9 bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định. trong đó, bệnh viện bệnh nhiệt đới tw đang điều trị nhiều nhất 19 ca bệnh, bệnh viện đa khoa tỉnh bạc liêu có 13 ca, bệnh viện đa khoa tỉnh thái bình có 7 ca. tính đến sáng ngày 29/5, trong số các bệnh nhân covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 8 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus sars-cov-2 và 17 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus sars-cov-2. chỉ còn 24 bệnh nhân dương tính với sars-cov-2.

Tại cuộc họp của ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 diễn ra sáng ngày 28/5, gs.ts nguyễn thanh long, thứ trưởng thường trực bộ y tế chia sẻ: chúng ta đang kiểm soát rất tốt tình hình dịch bệnh trong nước nhưng diễn biến dịch bệnh trên thế giới vẫn hết sức phức tạp. trong bối cảnh chúng ta đón các chuyên gia, lao động kỹ thuật cao người nước ngoài vào làm việc; đưa người việt nam ở các quốc gia, vùng lãnh thổ đang có dịch về nước, dẫn tới nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào trong nước là rất lớn. 

Bộ quốc phòng, bộ công an cũng đề nghị tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ người nhập cảnh; tổ chức cách ly tất cả người nhập cảnh vào việt nam theo quy định. các ý kiến đề nghị giao bộ quốc phòng tổ chức tiếp nhận quản lý cách ly đối với các lưu học sinh vào việt nam học tập.

Hoài Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/viet-nam-43-ngay-khong-co-ca-nhiem-moi-covid-19-chi-con-24-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-89057.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY