Dáng đẹp hôm nay

Việt Nam chữa thành công cho bệnh nhân thứ 3 nhiễm virus corona

(MangYTe) - Nữ bệnh nhân bị nhiễm virus corona (nCoV) ở Thanh Hóa đã được điều trị khỏi và xuất viện. Các chỉ số xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus corona.

Bệnh nhân không cầm nổi nước mắt...

10 giờ sáng 3/2, Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chia tay với nữ bệnh nhân N.T.Tr., (25 tuổi), trú tại xã Định Hòa, huyện Yên Định (Thanh Hóa) mắc corona. Bệnh nhân này đã nằm điều trị, cách ly đặc biệt tại đây trong 10 ngày qua. Bệnh nhân bị nhiễm nCoV từ TP Vũ Hán (Trung Quốc) cách Tết Canh Tý 2 tuần.

Chị Tr. vẫn phải đeo khẩu trang, để bảo vệ sự lây lan của căn bệnh ch*t người này và tự tin bước ra từ cửa Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Niềm vui của nữ bệnh nhân này được thể hiện trên đôi mắt to, đen lánh như biết cười.

Sau khi đón nhận bó hoa tươi thắm từ lãnh đạo bệnh viện trao, đồng thời nghe dặn dò và những lời chúc mừng của các y, bác sĩ, nữ bệnh nhân N.T.Tr. đã tự tin chia sẻ với báo chí về những ngày nằm điều trị, cách ly đặc biệt tại bệnh viên.

Nán lại trước ông kính của nhiều phóng viên, báo chí, chị Tr. tâm sự: “Em là công nhân Công ty Nihonplas, cùng với 8 công nhân được công ty cử sang quận Đông Tây Hồ, TP Vũ Hán (Trung Quốc) đào tạo cách đây khoảng hai tháng. Ngày 17/1, em về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài.

Sau đó, được công ty đón bằng ô tô của công ty di chuyển về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngày 23/1, em tự đi xe khách từ bến xe Giáp Bát (Hà Nội) về xã Định Hòa, huyện Yên Định lúc 18 giờ cùng ngày.

Đến 22 giờ cùng ngày, em thấy trong người có biểu hiện viêm đường hô hấp, sốt nhẹ, ho. Chiều 24/1, gia đình đưa em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định khám. Tại đây, sau bác sĩ khám xong và nghe em thuật lại quá trình công tác, di chuyển của mình, lập tức bệnh viện cho em chuyển tuyến về điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Lúc em nhập viện, tình trạng tỉnh táo, nhưng sốt cao, nhiệt độ 39,2°C, ho nhiều, tức ngực, khó thở nhẹ. Ngay sau khi nhập viện, lập tức em được đưa vào khu điều trị cách ly theo quy định. Em được các y, bác sĩ đưa vào phòng điều trị cách ly, chăm sóc đặc biệt, nên bệnh thuyên giảm dần. Sau bốn ngày điều trị thì em hết sốt.

Dù những ngày nằm điều trị cách ly tại bệnh viện là dịp Tết cổ truyền Canh Tý, nhưng các y, bác sĩ của bệnh viện điều trị, chăm sóc em rất tận tình, chu đáo. Các y, bác sĩ luôn động viên em yên tâm, tin tưởng vào phác đồ điều trị của bệnh viện là sẽ khỏi bệnh. Không nên tin vào những thông tin bịa đặt, sai sự thật ở bên ngoài, đăng tải trên mạng xã hội”.

Nữ bệnh nhân N.T.Tr.

...và gửi thông điệp đến mọi người

Nói về cảm xúc khi biết mình đã được điều trị khỏi bệnh, nữ bệnh nhân N.T.Tr. vui vẻ, tâm sự: “Mãi sáng nay 3/2, các bác sĩ mới cho em biết kết quả xét nghiệm lần 2 mẫu bệnh phẩm của em âm tính với virus corona. Đón nhận tin này, em đã không cầm được nước mắt vì vui.

Vậy là em đã khỏi bệnh, em được về nhà rồi. Bây giờ em chỉ muốn được về nhà ngay để được gặp lại người thân, sau nhiều ngày gia đình lo lắng. Em gửi lời cảm ơn đến toàn thể cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã điều trị, chăm sóc em tận tình, chu đáo suốt 10 ngày qua.

Xin nhắn nhủ đến mọi người, nếu bị nhiễm virus corona cũng không nên quá hoang mang, lo lắng. Nên đến bệnh viện ngay để được điều trị và cũng sẽ có hiệu quả như trường hợp của em”.

Bác sĩ CKII Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết: “Mặc dù bệnh nhân đã khỏi bệnh, nhưng chúng tôi vẫn căn dặn bệnh nhân phải cách ly tại gia đình một thời gian nữa. Khi về nhà, cần phải ăn uống đầy đủ chất và vệ sinh, bảo vệ răng miệng, đường thở thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh, có đủ sức đề kháng chống lại nCoV”.

Cũng theo bác sĩ Lê Văn Sỹ, sau bốn ngày được điều trị tích cực theo phác đồ, hướng dẫn của Bộ Y tế, đến chiều 28/1, bệnh nhân N.T.Tr. đã hết sốt, không khó thở, giảm ho, các chỉ số sinh tồn đều trong giới hạnbình thường.

Chiều 30/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa thông báo kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N.T.Tr. dương tính với nCoV.

Tiếp đến sáng 31/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm nCoV lần 2 của bệnh nhân Tr., đến chiều 2/2 có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Như vậy, bệnh nhân Tr. đã được chữa khỏi bệnh do chủng mới của nCoV gây ra. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên điều trị thành công cho bệnh nhân dương tính với loại vi rút ch*t người này.

Thế Lượng

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/viet-nam-chua-thanh-cong-cho-benh-nhan-thu-3-nhiem-virus-corona-4062903-b.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY