Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Việt Nam có 68 ca mắc COVID-19, Đà Nẵng ghi nhận ca thứ 4 nhiễm bệnh

MangYTe - Người đàn ông Mỹ, lấy vợ Việt, có địa chỉ ở Đà Nẵng trở thành người thứ 68 mắc COVID-19 ở VIệt Nam, thông tin từ Bộ Y tế lúc 12h25 hôm nay.

Viện Pasteur Nha Trang cho biết, sáng 18/3, cơ quan này đã nhận được 2 mẫu xét nghiệm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng gửi đến với lý do xác định kết quả đối với những trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2, trong 2 mẫu gửi đến có một mẫu có kết quả khẳng định dương tính nâng tổng số người mắc bệnh COVID-19 tại Việt Nam lên 68 bệnh nhân.

Bệnh nhân nam, 41 tuổi, quốc tịch Mỹ, lấy vợ người Việt Nam có địa chỉ tại thành phố Đà Nẵng.

Bệnh nhân xuất cảnh đi nước ngoài từ ngày 11/2 qua nhiều nước như Ấn Độ, Tây Ban Nha, Ma-rốc, Thuỵ Sỹ, Đức, Hungary, Hà Lan.

11h25 phút ngày 13/3, bệnh nhân đi chuyến bay SQ323, ghế ngồi 57H từ Amsterdam (Hà Lan) đến Singapore lúc 5 giờ 55 phút ngày 14/3; đến 9 giờ 15 phút ngày 14/3, bệnh nhân đi từ Singapore đến thành phố Đà Nẵng trên chuyến bay MI 632, ghế ngồi 15F, đến của khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 11 giờ ngày 14/3.

Tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng tiến hành khai báo y tế và cách ly tạm thời tại khu vực cách ly cửa khẩu, kiểm tra y tế và tiếp tục khai thác thông tin và chuyển bệnh nhân cách ly tại Bệnh viện 199 của Bộ Công an lúc 14 giờ ngày 14/3/2020.

Viện Pasteur Nha Trang đã tiến hành xét nghiệm khẳng định dương tính SARS-CoV-2 với bệnh nhân này.

Đến thời điểm này, Việt Nam đã có 68 ca mắc COVID-19. Trong đó, 16 ca đã được chữa khỏi, ra viện. Đa số các ca mới phát hiện, đang điều trị tại các cơ sở y tế được kiểm soát tình hình diễn biến lâm sàng.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/viet-nam-co-68-ca-mac-covid-19-da-nang-ghi-nhan-ca-thu-4-nhiem-benh-2020031812243507.htm)

Tin cùng nội dung

  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Chào Mangyte, Chúng tôi vừa chuyển đến Khánh Hòa sinh sống, tôi muốn đưa gia đình đi làm xét nghiệm tổng kiểm tra sức khỏe. Không biết có thể đến Viện Pasteur Nha Trang? Vì tôi sẽ sống lâu dài ở đây nên rất muốn tìm hiểu về Viện. Mangyte có thể giúp tôi vài thông tin về Viện Pasteur Nha Trang và các dịch vụ Viện đang làm? Càng chi tiết càng tốt, Mangyte nhé. Trân trọng cảm ơn. (Chí Hiếu, Phú Yên)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY