Bài thuốc dân gian hôm nay

Việt Nam có ca nhiễm virus corona thứ 10, là người nhà bệnh nhân

- Việt Nam ghi nhận ca thứ 10 nhiễm virus corona chủng mới, sống tại Vĩnh Phúc, là người nhà của công nhân từ Vũ Hán trở về.

Theo Bộ Y tế công bố, bệnh nhân thứ 10 là P.T.H., 42 tuổi, người nhà của nữ công nhân 23 tuổi ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Nữ công nhân N.T.D cùng 7 người khác trở về Việt Nam ngày 17/1 vừa qua sau 2 tháng tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Qua việc rà soát phát hiện bà P.T.B. là một trường hợp tiếp xúc gần với nữ công nhân nhiễm virus corona N.T.D. Bà H. có đến nhà bệnh nhân N.T.D chơi trong dịp tết âm lịch 2 lần. 

Bằng sự chủ động trong giám sát và phòng chống dịch, dưới sự vận động và hướng dẫn của Y tế địa phương bệnh nhân B. đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để khám và cách ly cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm.

Ngày 31/01/2020 bệnh nhân có triệu chứng khởi phát sốt và đến khám và được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên.

Hiện tại bệnh nhân B đang được điều trị cách ly tại khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên và đang trong tình trạng ổn định.

Trong đoàn 8 công nhân của TNHH Nihon Plast của Nhật Bản sang tập huấn tại Vũ Hán, đến nay đã có 5 trường hợp dương tính với virus corona mới.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/viet-nam-co-ca-nhiem-virus-corona-thu-10-la-nguoi-nha-benh-nhan-613717.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY