Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam còn 7 ca dương tính virus SARS-CoV-2, bệnh nhân phi công hồi phục tốt

Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, trong số 22 bệnh nhân đang điều trị đã có 15 ca âm tính từ 1 lần trở lên với virus SARS-CoV-2, chỉ còn 7ca dương tính. Nam phi công người Anh tiếp tục có tiến triển về sức khoẻ, sức cơ cải thiện dần.

Ngỡ ngàng bí kíp giúp diễn viên Quang Thắng hết trào ngược, viêm loét dạ dày chỉ sau 7 ngàyTin tài trợ

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, trong tổng số 329 ca mắc COVID-19, có 307 trường hợp được điều trị khỏi, chiếm 93,3%, không có trường hợp nào Tu vong.

Trong số 22 trường hợp đang điều trị, có 6 ca âm tính lần 1 với sars-cov-2 và 9 ca âm tính lần 2 trở lên. điều này có nghĩa là chỉ còn 7 bệnh nhân vẫn dương tính với virus gây covid-19.

Về bệnh nhân số 91 - phi công người anh là ca nặng nhất hiện nay đã có thêm những tiến triển. đến ngày 7/6, ngày điều trị thứ 83 của người đàn ông này, bệnh nhân tỉnh, bụng còn chướng nhẹ.

Các bác sĩ tiên lượng bệnh nhân còn nặng dù đã ngưng được ecmo đến nay đã 5 ngày, bệnh nhân còn cần nhiều tuần để cai máy thở và phục hồi chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Hiện sức cơ toàn thân của nam bệnh nhân cải thiện dần, 2 chân còn yếu (2/5). do tình trạng chướng bụng của bệnh nhân giảm, bệnh nhân đã bắt đầu cho ăn qua đường tiêu hoá lại.

Về tình trạng viêm phổi do khuẩn burkholderia cenocepacia, hiện đàm bệnh nhân đã chuyển từ mủ sang loãng trong, cấy đàm âm tính với loại khuẩn này.

Theo các bác sĩ, Burkholderia cenocepacia là một loại khuẩn rất khó điều trị, là một trong những tác nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vi khuẩn này có thể làm suy yếu hệ miễn dịch của bệnh nhân. Đây cũng là vi khuẩn gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Hà Nội yêu cầu chuyên gia nhập cảnh phải cách ly và xét nghiệm COVID-19

Hà nội yêu cầu thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2 tối thiểu 2 lần (lần 1 lấy mẫu tại cơ sở cách ly ngay sau khi nhập cảnh, lần 2 trước khi kết thúc thời gian cách ly).

Kết quả xét nghiệm 16 thành viên tổ bay có ca bệnh 329

Chiều tối ngày 6/6, Bộ Y tế cho biết, ca bệnh 329 hiện đang điều trị tại bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TPHCM). Các biện pháp phòng lây nhiễm đối với ca bệnh này cũng đã được triển khai.

Phi công Anh có thể bị những đợt nhiễm trùng mới, chuẩn bị ghép phổi khi đủ điều kiện

Các chuyên gia y tế khẳng định cần cố gắng trong điều trị để phổi tăng tiếp diện tích thông khí (hiện ở mức 58%). Bên cạnh điều trị nội khoa vẫn cần phải chuẩn bị sẵn điều kiện về ngoại khoa (nhóm ghép phổi) để có thể sẵn sàng tiến hành khi đủ điều kiện.

Thêm 5 ca khỏi bệnh, nam phi công đỡ nhiễm khuẩn phổi

Chiều tối ngày 5/6, thông tin từ tiểu ban điều trị - ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 cho biết, cả nước có 5 bệnh nhân mắc covid-19 được công bố khỏi bệnh. trong đó có 3 bệnh nhân tại bệnh viện (bv) bệnh nhiệt đới t.ư và 2 bệnh nhân tại bv nhiệt đới hải dương.

Bỗng nhiên mù một mắt, người đàn ông sốc nặng khi biết bị u màng não

Người đàn ông 64 tuổi ở Lạng Giang, Bắc Giang đã mù hẳn mắt phải, mắt còn lại bắt đầu kém đi, được gia đình đưa đến nhiều bệnh viện nhưng không phát hiện được u màng não.

Bấm huyệt có phải là liệu pháp chữa bệnh hiệu quả?

Bấm huyệt là phương pháp sử dụng bàn tay gây áp lực vào các huyệt đạo cụ thể để thông kinh lạc, qua đó giúp giảm đau, căng thẳng hoặc chữa được bệnh.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/viet-nam-con-7-ca-duong-tinh-virus-sarscov2-benh-nhan-phi-cong-hoi-phuc-tot-1669571.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY