Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Việt nam được JICA viện trợ lô hàng sinh phẩm giúp phát hiện nhanh, chính xác nCoV

Ngày 7/2, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã trao tặng lô hàng sinh phẩm viện trợ đầu tiên (tương đương khoảng 2.3 triệu yên) cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế ) nhằm đáp ứng nhanh với dịch bệnh nCoV.

Được biết, tổng lô hàng mà JICA sẽ viện trợ tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (NIHE) trị giá khoảng 14 triệu yên, bao gồm nhiều loại sinh phẩm để thực hiện các xét nghiệm phát hiện nhanh và

Để hỗ trợ Việt Nam trong hoàn cảnh đó, Chính phủ Nhật Bản đã triển khai ba dự án. Hiện nay, dự án giai đoạn 3 "Nâng cao năng lực cho hệ thống phòng xét nghiệm y tế về an toàn sinh học và xét nghiệm tác nhân gây bệnh truyền nhiễm nguy hiểm tại Việt Nam, Lào, Campuchia (2017 – 2022)" đã phái cử 2 chuyên gia dài hạn làm việc tại NIHE để nâng cao năng lực xét nghiệm không chỉ ở NIHE mà còn cả Viện Pasteur Hồ Chí Minh và các trung tâm kiểm soát bệnh tật tuyến tỉnh.

Trong ca nhiễm bệnh đầu tiên được

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/viet-nam-duoc-jica-vien-tro-lo-hang-sinh-pham-giup-phat-hien-nhanh-chinh-xac-ncov-20200207185612869.chn)

Tin cùng nội dung

  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Tôi hay nghe nói đến cụm từ xét nghiệm tế bào để tầm soát ung thư. Có thể tự ý đi xét nghiệm được không? Sự khác nhau giữa xét nghiệm này và sinh thiết? Độ chính xác? Giá cả và thời gian trả kết quả xét nghiệm tế bào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi. (Nguyễn Bảo Thoa)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.