Bài thuốc dân gian hôm nay

Việt Nam gửi tặng vật tư y tế đến người dân Oman giữa dịch Covid-19

- Gói hỗ trợ vật tư y tế được vận chuyển sang Vương quốc Oman đợt 1 gồm 100.000 khẩu trang y tế Mebilook kháng khuẩn.

Về lĩnh vực hợp tác đầu tư, Quỹ đầu tư Việt Nam – Oman (VOI) được thành lập từ năm 2008. Sau hơn 10 năm thành lập, VOI đã giải ngân vào nền kinh tế Việt Nam hơn 250 triệu USD tập trung cho các lĩnh vực thiết yếu của nền kinh tế như: Nông nghiệp công nghệ cao, đường cao tốc, nhà máy điện mặt trời, sản xuất dược phẩm, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, xử lý nước… 

Tính đến hôm nay, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Oman là hơn 4.000 ca. Số ca bình phục là 1.280 và 17 trường hợp Tu vong. Oman đã triển khai các biện pháp chưa từng có để phòng chống dịch Covid-19 như tạm ngừng mọi chuyến bay, đóng cửa và tạm dừng tất cả các hoạt động (ngoại trừ các hoạt động cơ bản và thiết yếu), hạn chế đi lại, khuyến khích người dân ở nhà, cấm tụ họp tập trung đông người ngay cả ở cấp độ gia đình.

Trước những diễn biến khả quan của tình hình dịch bệnh tại một số nước trên thế giới, Oman đã tái khởi động các hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa với các quốc gia này. 

Bảo Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/viet-nam-va-the-gioi/viet-nam-gui-tang-vat-tu-y-te-den-nguoi-dan-oman-giua-dich-covid-19-641170.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY