Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Việt Nam là một trong 40 Quốc gia đã thử nghiệm vắc xin ngừa COVID-19

(MangYTe)- Đến thời điểm hiện tại Việt Nam là một trong 40 Quốc gia đã thử nghiệm lâm sàng vắc xin ngừa COVID-19 trên người.

Trung tướng. gs đỗ quyết - giám đốc học viện quân y cho biết, hiện, chúng tôi có trung tâm nghiên cứu y dược học quân sự, ở đó có trung tâm nghiên cứu vắcxin, đủ 24 giường, đủ phương tiện về tiêm, theo dõi, cấp cứu.

Vắc xin nano covax là vắc xin tái tổ hợp protein s, là đoạn gai của virus sars-cov-2, với 4 loại liều lượng 25 mcg, 50mcg, 75mcg, 100mcg.qua thử nghiệm trên chuột nhắt trắng, chuột hamster, khỉ và thỏ, kết quả cho thấy vắc xin đảm bảo về an toàn.

Điểm mạnh của vắc xin việt nam là bảo quản được trong nhiệt độ tủ lạnh bình thường (2-8 độ), trong khi vắc xin của một số hãng đang sản xuất phải bảo quản đến nhiệt độ âm 75 độ, khó khăn trong việc vận chuyển.

 Nghiên cứu sản xuất vắc xin chống COVID-19 tại Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen. Ảnh: Duyên Phan

Gs đỗ quyết cho biết thêm, khi bắt đầu thực hiện thử nghiệm lâm sàng, việt nam là một trong 40 quốc gia đã thử nghiệm vắc xin ngừa covid-19 trên người. chúng ta đã sản xuất test thử covid-19 từ rất sớm và chất lượng, giờ đến vắc xin ngừa covid-19. chúng ta đã ngồi ngang hàng, ngồi bàn tròn được với quốc tế ở một số lĩnh vực nghiên cứu y sinh.

Dành những điều kiện tốt nhất liên quan đến sàng lọc, thăm khám, quản lý hồ sơ sức khoẻ cho người tham gia thử nghiệm lâm sàng

Cách thức đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm lâm sàng vắc xin COVID-19 Nano Covax:

Đăng ký trực tiếp tại Học viện quân y: Trung tâm thử nghiệm lâm sàng và tương đương sinh học - Học Viện Quân y (địa chỉ số 222 Phùng Hưng, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội).

Đăng ký qua điện thoại: Liên hệ: TS Trần Bá Hiếu - SĐT: 0388. 959. 096; Liên hệ: TS Chử Văn Mến - Giám đốc trung tâm. SĐT: 0363.359.084 hoặc 0353.212.500;

Đăng ký qua email: nanocovax@nanogenpharma.com

Đăng ký qua trang web: nanogenpharma.com

Lưu Ly

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/viet-nam-la-mot-trong-40-quoc-gia-da-thu-nghiem-vac-xin-ngua-covid-19-98848.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY