Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Việt Nam là nước thứ 4 trên thế giới phân lập thành công chủng virus Corona mới

(MangYTe) Các nhà khoa học của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho biết đã nuôi cấy và phân lập thành công chủng virus Corona mới trong phòng thí nghiệm sau 72 giờ và là nước thứ 4 trên thế giới nuôi cấy phân lập thành công virus Covid-19.

Cách đây 17 năm, cũng chính những nhà khoa học dày dặn kinh nghiệm này đã từng phân lập thành công virus SARS -2003.

Đây là một bước tiến của ngành Y tế Việt Nam, với việc nuôi cấy phân lập thành công virus Covid-19 sẽ giúp các nhà khoa học rút ngắn khoảng cách, tạo tiền đề trong việc nghiên cứu và phát triển vacxin trong tương lai, cũng như đưa ra các biện pháp dự phòng hiệu quả hơn.

Việc nuôi cấy phân lập thành công virus Covid-19 sẽ là tiền đề trong việc nghiên cứu và phát triển vacxin trong tương lai. Ảnh VOV

Đằng sau thành công ấy là sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng nghỉ của cả một tập thể. Bên cạnh những nhà khoa học lớn còn có sự tham gia của những nhà nghiên cứu khoa học trẻ tuổi. Họ đã vượt qua những áp lực và cả nguy cơ lây nhiễm bệnh khi mang virus về nuôi cấy trong phòng thí nghiệm.

Để nuôi cấy phận lập thành công virus corona chủng mới Covid-19, các nhà khoa học của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phải đối mặt với nguy cơ cao, chỉ cần một sơ sẩy nhỏ, chính họ có thể bị nhiễm virus này.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng cho biết, mẫu Covid-19 nuôi cấy thành công còn được sử dụng làm mẫu chuẩn trong sản xuất các bộ sinh phẩm chẩn đoán nhanh virus corona. Kết quả này cũng được sử dụng để nghiên cứu sản xuất vaccine phòng bệnh trong năm 2020.

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) bắt đầu bùng phát tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ tháng 12/2019 và đã nhanh chóng lan ra toàn bộ 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc và nhiều quốc gia, vùng lãnh thể khác trên thê giới, ảnh hưởng rất lớn đến an sinh xã hội của nhiều quốc gia.

Tổ chức Y tế thế giới đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về y tế công cộng gây quan ngại quốc tế đối với bệnh này. Bệnh chưa có Thu*c điều trị đặc hiệu và vaccine phòng bệnh.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Lao động thủ đô (http://laodongthudo.vn/viet-nam-la-nuoc-thu-4-tren-the-gioi-phan-lap-thanh-cong-chung-virus-corona-moi-103470.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY