Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam lần đầu ghi nhận phụ nữ mang thai mắc COVID-19

Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, hiện có 2 phụ nữ mang thai nhiễm COVID-19 tại TP Đà Nẵng, bao gồm (bệnh nhân số 495 mang thai 11 tuần và bệnh nhân số 569 mang thai 35 tuần), đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang.

Đặc biệt lưu ý các biện pháp dự phòng lây nhiễm chéo tại cơ sở điều trị, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc bà mẹ nhiễm COVID-19 và trẻ sơ sinh là con của họ.

Theo ý kiến các chuyên gia, chưa có cơ sở khoa học khẳng định thai nhi có khả năng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 qua bánh rau trong quá trình mang thai và COVID-19 cũng ảnh hưởng ít đến phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh, nhưng cũng có bằng chứng cho rằng viêm phổi do virus ở phụ nữ mang thai có liên quan đến tăng nguy cơ sinh non, thai chậm phát triển và Tu vong chu sinh....

Một trường hợp từng được báo cáo là một phụ nữ mang thai 30 tuần nhiễm COVID-19 mức độ nặng phải thở máy đã được mổ lấy thai cấp cứu và hồi phục sức khỏe tốt.

Thêm 21 ca mắc COVID-19, Việt Nam có 642 bệnh nhân

Bộ Y tế ghi nhận thêm 21 ca mới dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 15 ca tại Đà Nẵng, 6 ca tại Quảng Nam. Tất cả bệnh nhân đều liên quan đến vùng dịch Đà Nẵng.

Lịch trình đi lại dày đặc tại TPHCM của giám đốc người Nhật mắc COVID-19

Chiều 3/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TPHCM họp trực tuyến về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố. Tại buổi họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, ông Giám đốc người Nhật đến TPHCM 2 ngày và có lịch trình đi lại rất dày đặc.

Kết quả xét nghiệm PCR của 16 người tại Huế dương tính SARS-CoV-2 sau test nhanh

Nguồn tin từ Văn phòng UBND tỉnh TT-Huế cho biết, 16 trường hợp người dân trên địa bàn có kết quả dương tính khi test nhanh đường máu trước đó đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 từ xét nghiệm PCR của Bệnh viện T.Ư Huế.

Yêu cầu các bệnh viện giãn cách, hạn chế tối đa người nhà chăm bệnh nhân

Thực hiện giãn cách tại các khu vực tập trung đông người trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Hạn chế tối đa người nhà chăm sóc người bệnh, tạo môi trường thoáng khí cho các buồng bệnh. Thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện tại các đơn vị cấp cứu và hồi sức tích cực.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/viet-nam-lan-dau-ghi-nhan-phu-nu-mang-thai-mac-covid19-1699157.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY