Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam thêm 9 ca mắc mới COVID-19 tại 4 tỉnh thành

Sáng 29/1 Bộ Y tế cho biết ghi nhận thêm 9 ca mắc mới nâng tổng số bệnh nhân lên 1651 bệnh nhân.
Việt Nam thêm 9 ca mắc mới COVID-19 tại 4 tỉnh thành

Tỉnh Hải Dương ghi nhận 72 trường hợp mắc ngày 28/1 (BN1575-1580 và BN1582-1651) và 6 trường hợp mắc mới ngày 29/1 (BN1646-1651), có địa chỉ thường trú tại tỉnh Hải Dương (67) và tỉnh Quảng Ninh (9). Các bệnh nhân này đều có liên quan dịch tễ với ổ dịch tại Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Thành phố hà nội ghi nhận 1 ca bệnh (bn1581) có địa chỉ thường trú tại quận hai bà trưng, thành phố hà nội, có liên quan dịch tễ với trường hợp mắc bệnh trước đó là bệnh nhân bn1553.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 21.345.

Pgs.ts trần đắc phu- nguyên cục trưởng cục y tế dự phòng, cố vấn cao cấp trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng việt nam (bộ y tế) cho hay, tình hình dịch trên thế giới phức tạp, việt nam và một số nước chống dịch tốt như trung quốc, hàn quốc... đến thời điểm này cũng đã ghi nhận ca bệnh tại cộng đồng.

Tuy nhiên PGS.TS Trần Đắc Phu cho rằng, trong bối cảnh xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng như hiện nay, khi chưa xác định chắc chắn được nguồn lây (F0) thì việc giám sát trong cộng đồng, tăng cường xét nghiệm, mở rộng đối tượng xét nghiệm nhằm phát hiện những trường hợp dương tính là việc cấp bách.

Vì sao SARS-CoV-2 làm con người mất khứu giác, vị giác?

Tại sao chúng ta chỉ mất khả năng nhận biết khứu giác hoặc vị giác mà không phải mọi thứ khác? Nhiều khả năng, chúng ta đang đối phó với một ‘con quái vật’ rất đặc biệt với độ chính xác giống như tia laser, chưa từng thấy cho đến nay khi tấn công các giác quan của con người.

Hà Nội ghi nhận 1 ca mắc mới COVID-19

Tối 28/1, lãnh đạo sở y tế hà nội cho biết có 1 ca dương tính mới tại hà nội.

Chủng virus tại Việt Nam khả năng lây mạnh hơn tính toán của thế giới

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu mọi hành khách đi từ sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Chí Linh (Hải Dương) về địa phương khác từ 15/1 đến nay, bắt buộc phải liên hệ cơ quan y tế để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

Thêm 14 ca nhiễm ở Hải Phòng, Hải Dương và Quảng Ninh

Tại cuộc họp khẩn chiều tối 28/1, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong ngày hôm nay, cơ quan chức năng đã lấy mẫu cho gần 5.000 trường hợp ở Hải Dương.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/viet-nam-them-9-ca-mac-moi-covid19-tai-4-tinh-thanh-1785961.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY