Khoa học hôm nay

Việt Nam từng xuất hiện loạt dị thú độc nhất vô nhị khiến thế giới sởn da gà: Số 1 nhìn là ám ảnh

Rất nhiều trường hợp “dị thú” xuất hiện ở Việt Nam khiến giới khoa học phải chú ý. Chúng có điểm chung là đều sở hữu ngoại hình kỳ dị, thậm chí có phần khó tin.

Ảnh minh họa

8. Thạch sùng khổng lồ

Năm 2015, người dân Vĩnh Phúc phát hiện một sinh vật kỳ lạ nửa giống thạch sùng, nửa giống cá. Nó được gọi với nhiều biệt danh như thạch sùng khổng lồ, thạch sùng phiên bản vũ trụ… Một số người cho rằng thực chất nó là loài kỳ giông khổng lồ Trung Quốc, tên khoa học là Andrias davidianus. Loài này phát ra âm thanh như tiếng sủa, khóc của trẻ con nên càng khiến nhiều người sợ hãi. Ở Trung Quốc, chúng còn được gọi là con Oa oa ngư hay Oa oa nghê (cá trẻ con) cũng vì đặc điểm tiếng kêu lạ.

>> Xem thêm: Loài 'sói đầu lừa' đã tuyệt chủng 500.000 năm nay đang xuất hiện trở lại, nó đang cảnh báo điều gì?

7. Chim cổ rắn

Khi mới được phát hiện, loài chim này khiến người dân cảm thấy khá sợ hãi vì ngoại hình kỳ lạ. Chúng có chiếc cổ dài, mảnh dẻ, thoạt nhìn giống loài rắn khi chúng bơi chìm phần thân dưới nước. Chim cổ rắn thuộc họ Anhingidae, bộ chim điên. Hiện nay có 4 loài chim cổ rắn trong 1 chi duy nhất, nhưng một trong số đó đang rơi vào tình trạng đe dọa tuyệt chủng.

>> Xem thêm: 3 loài động vật kỳ lạ nhất hành tinh, đi ngược với thuyết tiến hóa: Tự kết liễu bản thân bằng cách không ai ngờ!

6. Rùa cá sấu

Năm 2014, một người đàn ông ở Cần Thơ phát hiện con rùa mình nuôi làm cảnh bỗng mọc ra chiếc đuôi dài như cá sấu. Nó khoảng 20cm, trên đuôi còn có 9 cái sừng. Càng ngày chân con rùa này càng giống chân cá sấu, da ở cổ cũng có nhiều nốt.

>> Xem thêm: Rùng mình loài cá dị nhất thế giới: Thích ăn ‘của quý’ nam giới, sở hữu 1 đặc điểm giống con người

5. Quái chim khổng lồ

Năm 2019, một gia đình ở Hà Tĩnh bắt được con chim lạ với kích thước khủng khi đang đi chơi. Loài chim này có lông đen trắng, nặng 3,2kg, cao khoảng 80cm, sải cánh rộng khoảng 2m. Về sau xác định nó là loài chim già đẫy lớn, còn gọi là cò sói, chủ yếu sống tại Ấn Độ.

>> Xem thêm: Top loài cầy quý Việt Nam sở hữu: Có loài nghi đã biến mất vĩnh viễn, được cả thế giới cùng bảo vệ

4. Trăn hai đầu

7 năm trước, một cửa hàng buôn bán động vật bò sát ở Hà Nội gây sửng sốt khi chia sẻ hình ảnh chú trăn hai đầu mình đang sở hữu. Hai chiếc đầu này hoạt động riêng biệt, nằm trên 2 phần thân cũng riêng biệt. Được biết, con trăn này là giống trăn Miến Điện (còn gọi là trăn đất). Nó dài khoảng 90cm, nặng khoảng 2kg.

>> Xem thêm: Loài thú quý hiếm từng suýt tuyệt chủng bỗng tái xuất ở Việt Nam, cả thế giới chạy đua thời gian để bảo vệ

3. Chim mặt khỉ

Loài chim lạ được tìm thấy ở xã Long Khánh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Nó là chim nhưng lại sở hữu gương mặt giống khỉ, râu dài, phát ra tiếng khè khè.

2. Lươn hóa rồng

Năm 2012, ông Kim ở Long An phát hiện một con lươn kích thước khủng, nặng đến 1,6kg, dài 1,1m. Đặc biệt, con lươn này sở hữu màu vàng óng ánh rất đẹp mắt, khác hẳn những con lươn bình thường. Cũng vì sự khác biệt đó mà nhiều người đặt cho nó biệt danh “lươn hóa rồng”.

1. Heo con giống trẻ sơ sinh

Năm 2012, ở Bình Phước xảy ra sự việc chấn động, khi một chú heo con mới đẻ có hình thù giống hệt em bé sơ sinh. Ai khi đến xem đều giật mình sợ hãi vì ngoại hình con heo này.

Nó chỉ nặng hơn 1kg nhưng đầu tròn như đầu người, toàn thân không có lông mà da như da người, lưng thẳng. Nhưng cùng với đó là tai, mồm, chân lại giống heo. Con heo chỉ tồn tại được vài giờ sau khi chào đời, nhưng chủ nhân của nó đã cho ngâm heo trong một chậu kính có rượu, đặt ở sân để người tứ xứ tò mò có thể đến “chiêm ngưỡng”.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/viet-nam-tung-xuat-hien-loat-di-thu-doc-nhat-vo-nhi-khien-the-gioi-son-da-ga-so-1-nhin-la-am-anh-d188777.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/viet-nam-tung-xuat-hien-loat-di-thu-doc-nhat-vo-nhi-khien-the-gioi-son-da-ga-so-1-nhin-la-am-anh/20231111080933178)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY