Khoa học hôm nay

Cận cảnh rùa cá sấu giống động vật thời tiền sử

Ngư dân Dave Harrell bang Oklahoma (Mỹ) đã vô cùng ngạc nhiên khi bắt được con rùa cá sấu khủng có hình thù như động vật thời tiền sử ở Hồ Eufaula.

Ngư dân Dave Harrell ở bang Oklahoma (Mỹ) đã vô cùng ngạc nhiên khi bắt được con rùa cá sấu khủng có hình thù như động vật thời tiền sử ở Hồ Eufaula.

Harrell kể rằng ban đầu, ông định đi câu cá da trơn nhưng không ngờ lại bắt được con rùa cá sấu hiếm thấy. Bức ảnh chụp lại cảnh người câu cá chuyên nghiệp Harrell ngực trần nắm chặt con rùa đã được chia sẻ 10.000 lần sau khi đăng trên trang Facebook Bảo tồn động vật hoang dã.

Trong dòng chia sẻ kèm theo bức hình, Harrell cho biết trong lúc đang câu cá trê, ông và người bạn Audey Clark đã nhìn thấy một con vật vô cùng to lớn. Harrell nhử con vật bám vào cần câu trong khi người bạn ông dùng các dụng cụ kéo nó lên thuyền để chụp ảnh. Con rùa sau đó được thả về hồ mà không bị hại gì.

Các nhà nghiên cứu cho biết rùa cá sấu ở Oklahoma không quá nhiều và bang này đang thực hiện chương trình bảo tồn chúng trong thời gian gần đây. Barry Downer, một người phụ trách động vật bò sát và dưới nước tại Vườn thú Tulsa, cho biết dựa vào hình ảnh và mô tả của ông Dave Harrell, con vật có thể nặng tới 45 kg. Ông cho biết thêm con rùa cá sấu lớn nhất ông được biết có cân nặng tới 50 kg.

Rùa cá sấu thường dành lớn cuộc sống ở vùng nước sâu trong các con sống lớn hay kênh, mương, hồ, đầm lầy… Đây một loài rùa nước ngọt lớn nhất thế giới, đã tồn tại từ thời tiền sử. Loài này mang tên khoa học Macrochelys temminckii, có hình thù khá giống với cá sấu nên người ta còn gọi là rùa cá sấu. Một con rùa nước ngọt này có thể sống từ khoảng 100 đến 120 năm.

Tuy không phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng nhưng rùa cá sấu được xếp vào loài dễ bị tổn thương bởi thân loài bò sát này khá nhiều thịt và việc sử dụng Thu*c trừ sâu cũng đe dọa nghiêm trọng sự sống của chúng.

Theo T.C/Báo Đất Việt

Link bài gốc Lấy link

https://datviet.trithuccuocsong.vn/khoa-hoc/the-gioi-dong-vat/can-canh-rua-ca-sau-giong-dong-vat-thoi-tien-su-3038143/

Theo T.C/Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/can-canh-rua-ca-sau-giong-dong-vat-thoi-tien-su/20210129092716160)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông tin liên quan đến tính an toàn, hiệu quả của Thuốc chứa diacerein, Thuốc chứa nicardipin dùng đường tĩnh mạch...
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY