Tin tức hôm nay

Tin tức

Vĩnh Phúc sẽ tiến hành cách ly những người đến từ vùng dịch

MangYTe - “Ngày 26-2, phải hoàn thành việc cách ly đối với những trường hợp công dân đến từ vùng dịch”, đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Hoàng Thị Thúy Lan khi đánh giá tình hình dịch bệnh Covid-19, những tác động bên ngoài từ một số nước có ảnh hưởng đến nước ta, sáng 25-2.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Hoàng Thị Thúy Lan kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19. (Ảnh: Báo Vĩnh Phúc)

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, hiện có 1.460 người Hàn Quốc, Nhật Bản thường xuyên làm việc tại gần 300 cơ quan, doanh nghiệp trên toàn tỉnh.

Và đến nay, chưa phát hiện trường hợp nào là người Hàn Quốc, Nhật Bản và các trường hợp từ Hàn Quốc, Nhật Bản nhập cảnh vào địa phương có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hàn Quốc, Nhật Bản đang diễn biến hết sức phức phức tạp, khó kiểm soát, nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh đối với người Hàn Quốc, Nhật Bản đến làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngoài ra, từ ngày 18 đến 23-2, trên địa bàn tỉnh có hơn 130 người Hàn Quốc và 29 người Nhật Bản đăng ký tạm trú. Bên cạnh đó, còn một lực lượng lớn lao động, sinh viên, học sinh đang sống và làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản dự kiến có thể về địa phương trong những ngày tới. Vì vậy, tình hình dịch bệnh vẫn khó lường, khó dự đoán, nguy cơ dịch bệnh lây lan rộng rất cao, nếu không quản lý, giám sát chặt chẽ, có thể lây lan ra cộng đồng.

Vì vậy, để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, tỉnh đã xây dựng nhiều phương án với nhiều cấp độ khác nhau để ứng phó dịch bệnh, khẩn trương mua sắm thêm trang thiết bị y tế phục vụ dự phòng; tổ chức tập huấn, chuẩn bị sẵn lực lượng dự phòng nếu cần tăng cường cho cơ sở; lập các tổ điều tra, phát hiện, đề xuất đối với những trường hợp cần cách ly là người nước ngoài tại các doanh nghiệp, địa phương, các cơ sở lưu trú trên địa bàn; tạm dừng kinh doanh, buôn bán đối với các cửa hàng kinh doanh, buôn bán phục vụ người nước ngoài tập trung đông người…

Trước đó, trong 11 ca dương tính với Covid-19, đã có 10 trường hợp công bố khỏi bệnh, trường hợp cuối đã có kết quả âm tính hai lần liên tiếp và chờ công bố trong thời gian sớm nhất.

ĐỨC TÙNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43388302-vinh-phuc-se-tien-hanh-cach-ly-nhung-nguoi-den-tu-vung-dich.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY