Bài thuốc dân gian hôm nay

Virus corona mới tại Việt Nam đã lây sang thế hệ thứ 3

Ca bệnh thứ 15 tại Việt Nam lây từ bà ngoại sang cháu, bà ngoại lây từ cháu gái. Dấu hiệu này cho thấy bệnh đã lây lan đến thế hệ thứ ba ( F3).

Bên cạnh đó, BV Nhi Trung ương cũng chuẩn bị 20-40 giường để đón những bệnh nhân rất nặng. Các bệnh viện chuyên khoa khác cũng chuẩn bị 20-40 giường cấp cứu điều trị tri ban đầu.

“Người dân cần hết sức bình tĩnh cùng nhau phát hiện sớm ca bệnh, cách ly sớm, điều trị kịp thời, giảm thiểu tối đa Tu vong”, ông Khuê nhấn mạnh.

Ông Khuê thông tin thêm, sức khoẻ bệnh nhân người Trung Quốc là ông bố đang tiến triển rất tốt, đã hai lần cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Các bệnh nhân còn lại cũng có sức khoẻ ổn định. Trường hợp người dì và hàng xóm lây từ một nữ công nhân từ Vũ Hán về hiện sức khỏe đã trở về bình thường. Nếu xét nghiệm âm tính thì thời gian ngắn nữa có thể ra viện, quản lý tại cộng đồng.

Qua những trường hợp điều trị, ngành y tế đã rút kinh nghiệm về điều trị, thu dung, mục tiêu là phát hiện sớm, điều trị kịp thời, hạn chế tối đa Tu vong, hạn chế lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Tuy nhiên, những ca âm tính sau điều trị, khi trở về cộng đồng vẫn phải quản lý, theo dõi và cách ly tại cộng đồng.

Thúy Hạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/virus-corona-moi-tai-viet-nam-da-lay-sang-the-he-thu-3-615534.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY