Bài thuốc dân gian hôm nay

Virus thầm lặng giết Ch?t hơn 8.200 người Mỹ chỉ trong một năm

Trong lúc chủng virus corona mới (2019-nCoV hay virus Vũ Hán) đang gây rúng động toàn cầu, một virus khác đang ngấm ngầm tấn công nước Mỹ, giết Ch?t hơn 8.200 người chỉ trong mình mùa bệnh năm nay.

Tiến sĩ Nathan Chomilo, giáo sư trợ giảng tại Khoa nhi thuộc Trường Y, Đại học Minnesota (Mỹ) cho biết, bệnh cúm sẽ trở nên nguy hiểm nếu các nhiễm trùng thứ cấp xuất hiện do hậu quả của hệ miễn dịch suy yếu.

Các nhiễm trùng do virus và vi khuẩn gây ra sau đó sẽ làm trầm trọng hóa các triệu chứng cúm. Những người mắc bệnh mạn tính cũng có nguy cơ cao gặp các biến chứng cúm, kể cả viêm não, viêm ở tim và não cũng như suy tạng. Trong một số trường hợp nặng có thể dẫn tới Tu vong.

Đáng nói, bệnh cúm rất khó kiểm soát vì virus biến đổi mỗi năm. Đôi khi chủng cúm thống trị một mùa cúm sẽ có độc lực cao hơn so với các năm trước đó, ảnh hưởng đến số trường hợp người nhiễm bệnh cũng như mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng.

Các chuyên gia y tế khuyến nghị, để phòng tránh cúm, mọi người nên tiêm vắc-xin. Do virus cúm không ngừng biến đổi và hiện chưa có vắc-xin trị được mọi loại cúm nên mọi người nên tiêm chủng thường xuyên để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Tuấn Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/virus-tham-lang-giet-chet-hon-8-200-nguoi-my-chi-trong-mot-nam-612837.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY