Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vợ chồng bác sĩ đón con trai chào đời ngày 27/2

Bác sĩ La Thị Phương Thảo vỡ ối thời điểm bắt đầu ngày Thầy Thu*c Việt Nam 27/2, sinh thường bé trai lúc 1h35 tại Bệnh viện Từ Dũ.

Bác sĩ thảo, 27 tuổi, công tác tại khoa nội tim mạch, bệnh viện quận 11. đây là lần sinh con thứ hai của vợ chồng chị. bé trai chào đời sớm hơn dự sinh 10 ngày, trùng với kỷ niệm 66 năm ngày thầy Thu*c việt nam.

Bố bé, bác sĩ Đinh Hoài Thanh, Khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện Bình Dân, cho biết cảm thấy rất vui, may mắn khi con chào đời khỏe mạnh, thuận buồm xuôi gió, mẹ tròn con vuông vào đúng ngày kỷ niệm nghề bố mẹ.

"Nếu sau này bé nguyện vọng theo nghề y, gia đình sẽ rất ủng hộ. Hy vọng bé nối nghiệp bố mẹ", bác sĩ Thanh nói.

Vợ chồng bác sĩ Hoài Thanh, Phương Thảo đón con trai chào đời ngày Thầy Thu*c Việt Nam 27/2. Ảnh: Lê Phương.

Bé trai chào đời được bác sĩ Hồng Công Danh, Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, tặng chiếc khánh lưu niệm. "Món quà như một cột mốc ghi dấu ngày bé ra đời, là kỷ niệm đẹp cho gia đình mỗi khi nhìn lại", mẹ bé chia sẻ, và cảm thấy rất bất ngờ, hạnh phúc với món quà này.

Ngày này, Bệnh viện Từ Dũ tặng khánh lưu niệm ghi dòng chữ "Chào mừng con, em bé sinh ngày 27/2. Ước mong sao sau này chúng ta sẽ là đồng nghiệp", cho tất cả các bé chào đời từ 0h đến 23h59. Dự kiến hôm nay có khoảng 200 bé nhận được chiếc khánh này. Mỗi ngày, dù là ngày thường hay lễ Tết, các y bác sĩ bệnh viện vẫn túc trực làm việc 24/24, đỡ khoảng 200 ca sinh thường, 100 ca sinh mổ.

Bác sĩ Danh bày tỏ mong muốn sau này lớn lên, các cháu bé nhìn chiếc khánh này sẽ nhớ đến kỷ niệm ngày ra đời rất đặc biệt. "Hy vọng các cháu thêm động lực để phấn đấu trở thành những thầy Thu*c giỏi, cứu chữa bệnh giúp mọi người và đưa ngành y Việt Nam vươn tầm cao hơn", bác sĩ Danh nói.

Những năm trước, Bệnh viện Từ Dũ cũng thường tặng gia đình sinh ngày 27/2 một số món quà kỷ niệm như gấu bông, búp bê, khăn, áo có hình linh vật năm bé chào đời...

Bác sĩ Hồng Công Danh, Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ tặng chiếc khánh lưu niệm cho những em bé chào đời ngày 27/2 tại bệnh viện. Ảnh: Lê Phương.

Nhận được quà từ phó giám đốc bệnh viện từ dũ khi vợ vừa vượt cạn bé gái xinh xắn, anh trần văn thảo, ngụ quận 7, chia sẻ cảm xúc hôm nay rất đặc biệt, vỡ òa, ngạc nhiên và bất ngờ. vợ chồng anh đã có hai bé trai, điều mong muốn có thêm con gái đã trở thành hiện thực.

"Cả gia đình chưa có ai làm ngành y, mong bé chào đời ngày đặc biệt, có cơ duyên trở thành thầy Thu*c giỏi", anh Thảo nói. Vợ chồng anh định đặt tên bé là Thiện An.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/vo-chong-bac-si-don-con-trai-chao-doi-ngay-27-2-4241025.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuân năm nay được xếp là năm tốt. Theo ông bà ta ngày xưa - năm Quý Tỵ sinh con tuổi Quý gia đình phước lộc, họ hàng phúc đức... Nhưng câu nói trên chỉ đúng cho những cặp vợ chồng son, những gia đình chưa có tiếng “bi - bô” con trẻ.
  • Khi mắc bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) ở lứa tuổi còn trẻ và còn trong độ tuổi sinh sản và chưa có con hoặc chỉ có một con, một câu hỏi thường xuyên đặt ra với người bệnh và người nhà rằng: bệnh ĐTĐ có thể di truyền, nếu có con liệu bệnh có thể truyền đến thế hệ sau?
  • Thai nghén và sinh nở là những hiện tượng S*nh l* bình thường của người phụ nữ, nhưng các trường hợp đó dễ dàng biến chuyển sang tình trạng bệnh lý dẫn tới cái ch*t của thai phụ, trong đó nổi bật lên là các tai biến: vỡ tử cung, sản giật, nhiễm khuẩn, chảy máu.
  • Khao khát sinh con trai đến mức ám ảnh, nhiều cặp vợ chồng đã bất chấp sức khỏe để “ứng dụng” nhiều cách thức khó.
  • Vốn có cơ địa lồi, vậy nhưng sau khi sinh em vẫn không hề bị sẹo lồi. Nói là may mắn thì có lẽ không phải, tất cả đều cần có “chiêu”.
  • Mangyte ơi, em đi hiến máu nhân đạo nhận được kết quả dương tính HTLV1. Cho em hỏi bệnh này có nguy hiểm, có nguy cơ bệnh bạch cầu không ạ?
  • Mangyte ơi, mẹ chồng em nói nếu vợ chồng cùng nhóm máu thì không thể có con trai. Mẹ nói vậy có đúng không?
  • Bạn tôi năm nay 27 tuổi, đang sống và làm việc tại Đà Lạt. Anh ấy bị lạc tinh hoàn bẩm sinh ngoài ổ bụng, bên phải cách D**ng v*t khoảng 1,5 - 2cm.
  • Em thường cảm thấy đau tức tinh hoàn. BS kết luận là bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, liệu bệnh có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không, Mangyte?
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY