Tâm sự hôm nay

Vợ chồng tôi như người dưng sống cùng nhà

Tôi 33 tuổi, chồng 32, kết hôn sáu năm và có bé gái 5 tuổi, sống tại một thành phố ở tỉnh.

Tôi làm việc cho công ty nước ngoài với thu nhập bình quân khoảng 40 triệu một tháng, cũng khá thoải mái. Chồng thu nhập thấp hơn nhưng không sao, anh phụ tôi cho con ăn sáng và nấu cơm chiều cho cả nhà vì về sớm hơn, thỉnh thoảng cả nhà sẽ đi ăn ngoài. Gia đình chồng có điều kiện, ba mẹ chồng có bốn căn nhà cho thuê và một sào đất chưa phân lô bán. Nói chung cuộc sống không có nhiều điều phải lo nghĩ về kinh tế.

Vấn đề là chồng tôi được ba mẹ bao bọc từ nhỏ đến giờ nên có tính ỷ lại, vô tâm với mọi người và kém mạnh mẽ. Việc rạn vỡ trong hôn nhân bắt đầu từ khi tôi có thai và bị thai lưu bé đầu. Tôi nhớ như in hôm phải đặt thuốc cho bé ra và trải qua cơn đau đớn cả thể xác lẫn tinh thần, chồng vẫn đắp chăn ngủ ở sofa, có nhìn tôi được một lúc nhưng thấy mẹ đỡ tôi, anh lại nằm ngủ tiếp. Khoảnh khắc đó tôi vẫn không thể nào quên. Lúc có bé hiện tại cũng là một năm sau thời điểm đó, đến nay tình cảm vợ chồng ngày càng phai nhạt. Chồng bị yếu sinh lý đi và ở ngưỡng cửa vô sinh, thỉnh thoảng một hoặc hai tháng mới quan hệ một lần và rất khó tìm được cảm xúc. Lúc đầu tôi cảm thấy rất khó chịu, sau đó quen dần nhưng lại thiếu đi một thứ để duy trì hôn nhân.

Chồng rất yêu thương con nhưng tình cảm chúng tôi ngày càng nhạt nhẽo. Tôi thử nhiều cách để hâm nóng tình cảm nhưng dường như cảm thấy cả hai đang duy trì vì nghĩa vụ của mình trong gia đình. Thỉnh thoảng khi bất đồng, anh to tiếng với tôi, kết thúc cãi vã sẽ không ai nói chuyện với nhau kéo dài một hoặc hai tuần. Khi tôi bệnh, anh không vỗ về, hỏi han gì nhiều, nhờ anh nấu cháo giùm thì nấu hộ hoặc tôi tự nấu. Nhìn nhiều gia đình vợ chồng hạnh phúc, quan tâm nhau, tôi rất ngưỡng mộ họ và lại thấy đau lòng cho mình. Bế tắc không lối ra cũng có phần vì sợ con có gia đình không hoàn chỉnh, bởi tôi biết đứa trẻ là người chịu thiệt thòi nhất khi ba mẹ chúng ly hôn.

Nhiều lúc tôi tự vấn lòng mình rằng có nên kết thúc cuộc hôn nhân này hay sống tiếp quãng đời còn lại với cuộc đời không có tư vị thế này đến khi con trưởng thành. Tôi như người đứng ở ngã ba đường, mong mọi người cho tôi lời khuyên. Xin cảm ơn.

Như Nguyệt

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/vo-chong-toi-nhu-nguoi-dung-song-cung-nha-4604194.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY