Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Vợ chồng trẻ tự mày mò làm bò khô tại nhà, thành quả thơm ngon bất ngờ

Món bò khô dai bùi không chỉ là mồi nhậu cho các đức lang quân và còn là đồ ăn vặt được nhiều người yêu thích trong dịp Tết.

Một số người lo ngại bò khô ở ngoại làm không an toàn, tẩm ướp nhiều hóa chất nên đã mày mò tự làm tại nhà. Trên diễn đàn "Yêu bếp" một đôi vợ chồng trẻ khoe thành quả món bò khô làm tại nhà rất đơn giản. Thành phẩm không chỉ đẹp mắt và còn ngon ngọt chẳng kém ngoài hàng.

Nguyên liệu:

- 500g thịt bò thăn

- Ớt 3 quả, 50g ớt bột

- Sả 3-4 nhánh (tuỳ thích)

- Tỏi 1 củ, dầu hào, đường, muối (mình hết bột ngũ vị hương nên không cho vào, mọi người có thì cho nha hoặc bột cari cũng được).

Cách làm:

Cách làm bò khô tại nhà: Thịt rửa sạch để khô sau đó thái lát dọc thớ, chiều rộng thịt khoảng 3 ngón tay chiều dài 5-7cm tuỳ thích và dày khoảng 50-70mm.

- Băm nhỏ tỏi, ớt, xả, đổ hỗn hợp vào thịt rồi đảo đều với 2 thìa đường, 1 thìa muối, 3 thìa dầu hào và ớt, ớt bột. Đảo đều tay cho ngấm. Để nghỉ nửa tiếng, 15 phút đảo thịt 1 lần. Sau đó cho hỗn hợp thịt đã ướp vào tủ lạnh 2-8 tiếng (nếu mọi người có thời gian thì lâu lâu đảo thịt lên 1 lần).

- Mang hỗn hợp thịt đã ướp xào nhỏ lửa (tuyệt đối không cho nước vì thịt bò tự ra nước). Xào đến khi cạn nước sau đó mang thịt cho vào bếp nướng với nhiệt độ 110-150C, cứ 10 phút trở mặt một lần đến khi nào cảm thấy thịt khô là được.

- Nếu gia đình không có bếp nướng có thể dùng chảo nóng để làm khô thịt. Khi thưởng thức bạn nên xé nhỏ, vắt chanh để tăng hương vị.

Theo Tường San/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/vo-chong-tre-tu-may-mo-lam-bo-kho-tai-nha-thanh-qua-thom-ngon-bat-ngo-326016.html

Theo Tường San/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/vo-chong-tre-tu-may-mo-lam-bo-kho-tai-nha-thanh-qua-thom-ngon-bat-ngo/20240101090445804)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY