Tâm sự hôm nay

Vợ khó chịu khi bố mẹ tôi không chia cho tài sản

Bố mẹ viết di chúc, chia tài sản cho 3 người con ruột, không có tên vợ tôi và cô ấy luôn tỏ thái độ khó chịu...

Hai vợ chồng tôi cưới nhau cũng được 4 năm, có con trai lên 2 tuổi. Tôi là con trai thứ 2 trong một gia đình có 3 người con, trên tôi có anh trai và bên dưới là em gái.

Bố mẹ tôi kinh tế cũng khá giả, nên trước khi tôi cưới vợ, bố mẹ cũng mua cho một căn nhà, cưới xong hai vợ chồng ra đó ở, nhưng căn nhà vẫn đứng của bố mẹ tôi. Anh trai tôi và chị dâu thì đang sống tại căn nhà to cùng với bố mẹ tôi. Em gái đã đi lấy chồng, nhưng trước khi lấy chồng, bố mẹ cũng mua một mảnh đất, mảnh đất này bố mẹ tôi đứng tên, nói sẽ cho em làm của hồi môn sau này.

Vợ khó chịu khi bố mẹ tôi không chia cho tài sản - Ảnh 1.

Thời gian gần đây, bố mẹ tôi không được khỏe, ông bà cũng lo chuyện con cái sau này nên viết di chúc, trong di chúc bố mẹ tôi chia tài sản cho 3 anh em ruột, trong đó căn nhà to bố mẹ đang ở thì chia cho anh trai tôi, còn căn nhà vợ chồng tôi đang ở thì là của tôi, mảnh đất trước đây mua cho em gái vẫn đứng tên bố mẹ thì sẽ chia cho em gái.

3 anh em tôi ai cũng có phần, tôi thỏa mái và tôn trọng cách chia tài sản của bố mẹ và không có bất cứ một phàn nàn gì. Anh trai và cả em gái tôi cũng vậy.

Nhưng còn vợ tôi, kể từ hôm cô ấy biết bố mẹ chỉ chia tài sản cho 3 người con ruột thì luôn tỏ thái độ khó chịu, cho rằng ông bà chẳng coi con dâu là cái gì, chỉ "khác máu tanh lòng", nên bố mẹ tôi ốm đau cũng không muốn vào hỏi thăm. Tết này còn bảo đi chơi chứ không về nhà nội như mọi năm nữa.

Vợ cũng suốt ngày mặt nặng mặt nhẹ với tôi, gây sự khi tôi làm điều gì đó không đúng ý cô ấy. Dù cô ấy vẫn đang ở ngôi nhà của bố mẹ mua cho vợ chồng tôi trước khi cưới.

Tôi nói với vợ, cô ấy quá vô lý với những đòi hỏi của mình, bởi tài sản bố mẹ mua cho là tài sản trước hôn nhân, hơn nữa bố mẹ chỉ chia tài sản cho con ruột là hoàn toàn đúng.

Tuy cô ấy không đứng tên, nhưng tài sản của tôi vợ vẫn được toàn quyền sử dụng, thì khác gì đứng tên. Rồi sau này con cái lớn lên, tôi vẫn để lại cho con. Nhưng vợ vẫn cho rằng, bố mẹ tôi làm vậy là xem thường con dâu, rồi sẽ hận bố mẹ tôi vì đã làm như vậy.

Theo Khanh/Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/vo-kho-chiu-khi-bo-me-toi-khong-chia-cho-tai-san-20210219004808184.htm)
Từ khóa: tâm sự

Chủ đề liên quan:

tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY