Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vỡ òa nhận tin nhắn của chồng sau vấp ngã

“Em về nhà đi nhé. Các con đang mong mẹ lắm đấy...”. Nhận được nhắn tin của chồng, mắt chị Hoàn nhòa đi. Phải chăng đây là điều mà chị đã mong từ rất lâu rồi. Mặc dù tin nhắn của chồng chỉ nói là “các con mong mẹ” nhưng với chị đó cũng là cả một sự an ủi to lớn.

Liền mấy ngày, chồng đều báo bận tiếp khách không ăn tối, chị Hoàn đã hơi thất vọng với sự trở về của mình. Đến đêm thứ ba, chị quyết định không sang phòng con gái nằm ngủ nữa mà lên ngủ trước trên chính chiếc giường của mình. Đêm đó, chồng chị về rất khuya. Nhưng... anh đã ôm lấy chị. Bấy giờ chị Hoàn mới nhận ra, anh không hề có mùi bia rượu. Trong cơn hổn hển, anh bảo :

- Chúng mình đâu còn trẻ, không nên thử thách nhau nữa...

- Em... em – chị Hoàn bối rối chưa tìm ra lời nói tiếp.

- Em à, chúng mình chỉ có ngày hôm nay dành cho nhau thôi. Mai sau, biết thế nào được...

Chị Hoàn bỗng tủi thân, khóc nức nở. Chồng vẫn im lặng, chỉ ôm xiết chị hơn. Hồi lâu anh nói :

- Em cũng gan lắm, Tết nhất đến nơi mà không định về chăm bố con anh à?

- Anh đâu có cần em chăm.

- Cần chứ. Rất cần là khác. Anh chả ngủ được đêm nào yên giấc kể từ khi em bỏ đi.

- Vậy mà... trước đây sự im lặng của anh làm em gần như muốn phát điên, dù chỉ mới chịu đựng có vài tháng. Chắc tinh thần của em cũng yếu. Mà anh nói anh cần em, thế mà mãi đến gần Tết mới mở lời?

- Anh sai rồi. Anh cũng cố chấp. Nhưng mấy tháng vắng em đủ để anh hiểu rằng, anh không thể sống thiếu em được. Nhất là càng gần Tết, anh càng thấy trống vắng... Em vừa trở về, căn nhà của chúng mình đã ấm hẳn lên. Vả lại, còn một lý do khiến anh phải gọi em về ngay. Con gái mình năm nay cũng 21 tuổi rồi. Nó cũng yêu đến 4 năm rồi, em cũng biết rồi đấy. Hôm trước ông bà bên đó sang chơi, cũng có ngỏ ý cuối năm sau cả hai đứa ổn định nghề nghiệp thì tổ chức đám cưới. Ra Giêng, họ sẽ sang nhà mình đặt vấn đề chính thức. Việc trọng đại như thế, anh đâu có dám quyết một mình.

- Ồ vậy hả anh? Con bé này gan thật, nó cũng chưa nói gì với em. Vậy để ăn Tết ra rồi mình tính nhé anh!

Chị Hoàn để bàn tay của mình trong tay chồng ấm áp. Mùa Xuân đang tới rất gần. Trong lòng chị, cũng có một mùa xuân vừa rạo rực chạm tới.

Theo PNVN

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/gia-dinh/vo-oa-nhan-tin-nhan-cua-chong-sau-vap-nga-20200121113803621.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình tâm sự tin nhắn vấp ngã

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY