Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Vô sinh 3 năm, bị khối u tuyến giáp, mẹ bầu Sài Gòn sinh 4 thành công tại bệnh viện Từ Dũ

Sau khi thực hiện phương pháp hỗ trợ sinh sản IUI, sản phụ đã mang thai tư và sinh 4 bé thành công tại bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM.

Hôm 7/5 vừa qua, các bác sĩ bệnh viện Từ Dũ đã mổ lấy thai Trước kết quả này, các bác sĩ đã khuyên sản phụ nên giảm bớt thai để tránh việc bị sảy thai, sinh non. Tuy nhiên sản phụ cùng gia đình kiên quyết muốn giữ tất cả các bé, dù có vất vả và kết quả như thế nào cũng sẽ chấp nhận.

Các bác sĩ theo dõi thai kỳ của cho sản phụ này đã thực sự phải căng não, khám và dưỡng thai bằng phác đồ chuyên biệt cùng chế độ dinh dưỡng đặt biệt để tránh việc người mẹ bị biến chứng đa thai do tiểu đường thai kỳ, cao huyết áp. Do sản phụ mang thai trong mùa dịch Covid-19 nên các bác sĩ vẫn phải giữ liên lạc với để chăm sóc trực tuyến cho sản phụ này.

Ngày 7/5, bệnh viện Từ Dũ đã thành lập một đại ê-kíp phẫu thuật, phòng mổ, phòng sinh, khoa dưỡng nhi để tiến hành mổ lấy thai cho sản phụ mang thai 4 ở tuần thứ 33. Ca mổ lấy thai đón 4 "bé chuột" thành công, các bé gồm 2 trai, 2 gái chào đời an toàn với thứ tự trai-gái-trai-gái và có cân nặng lần lượt là 1,3kg-1,7kg-1,85kg và 1,5kg.

Hiện tại, sản phụ này và các con vẫn đang nằm ở bệnh viện Từ Dũ, sức khoẻ của 5 mẹ con đều ổn định.

Hình ảnh của các em bé khi chào đời được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Ai nấy đều bất ngờ với ca sinh 4 đặc biệt này đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ và gửi lời chúc mừng đến sản phụ cũng như cả gia đình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vo-sinh-3-nam-bi-khoi-u-tuyen-giap-me-bau-sai-gon-sinh-4-thanh-cong-tai-benh-vien-tu-du-20200510233751957.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn, Trước giờ tôi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại BV quận Phú Nhuận. Bây giờ tôi có bầu, muốn đăng ký thẻ BYHT mới tại BV Từ Dũ cho thuận tiện có được không? (Thủy Liên - TPHCM)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY