Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Vỏ trái cây: Ai bảo bỏ đi?

(SKGĐ) Vì bạn có thể biến hóa với các loại vỏ hoa quả để “nâng cấp” nhan sắc của mình.

Vỏ chuối

Ăn chuối xong bạn đừng vứt vỏ đi nhé, bởi lẽ, vỏ chuối vẫn có thể giúp bạn làm đẹp.

- Làm trắng răng: Trong vỏ chuối chín có hàm lượng khoáng chất potassium lớn, vì thế nếu dùng để chà xát trên bề mặt răng sẽ giúp cho răng trở nên trắng sáng, chắc khỏe hơn.

- Dưỡng da, chống nứt nẻ, giảm bầm tím: Chất kali trong vỏ chuối có tác dụng làm mềm da, giúp da tăng sự đàn hồi và giảm bầm tím trên da do va đập. Vì thế, bạn có thể dùng vỏ chuối đắp mặt hoặc chà vỏ chuối lên da để có được làn da tươi trẻ, đầy sức sống.

- Trị nấm: Vỏ chuối còn có nhiều thành phần ức chế nấm và vi khuẩn hình thành, nên có thể trị nấm da rất hữu hiệu.

Vỏ bưởi

Bưởi là loại quả có hàm lượng vitamin C rất lớn tốt cho sức khỏe và còn hỗ trợ giảm cân. Nhưng có lẽ ít ai biết đến vỏ bưởi – có chứa nhiều tinh dầu, chất pectin, naringin, peroxydaza, vitamin A, vitamin C… cũng mang lại những tác dụng tốt không kém phần.

- Làm đẹp tóc, giảm rụng và kích thích mọc tóc: Thường xuyên gội đầu bằng nước vỏ bưởi đun sôi để nguội không những giúp tinh thần thư thái mà tinh dầu trong vỏ bưởi còn giúp cho tóc óng ả, mượt mà. Nghiền nát phần xanh của vỏ bưởi, ủ lên tóc, các chất trong vỏ bưởi sẽ làm kích thích chân tóc, giúp giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc.

- Giảm mỡ: Vỏ bưởi có chứa hàm lượng tinh dầu lớn, loại tinh dầu này có tác dụng làm giảm béo, giảm mỡ máu, gan nhiễm mỡ rất tốt. Cho vỏ bưởi vào nước đun sôi, lấy nước uống hàng ngày sẽ giúp bạn thon gọn đi phần nào.

- Trẻ hóa làn da, trị viêm da, chống mụn: Vỏ bưởi có chất kích thích sự hình thành của collagen, giúp loại bỏ những tế bào lão hóa và trẻ hóa làn da, làm cho da khỏe mạnh. Nghiền nát vỏ bưởi đắp lên da cũng có tác dụng trị viêm da, mẩn ngứa, tróc vảy, làm giảm dầu trên da, giúp da không bị bóng nhờn và giảm mụn. Đặc biệt hơn, vỏ bưởi có chất lycopen có thể giúp giảm mụn đầu đen, ngăn ngừa ung thư da do tia cực tím gây nên.

Vỏ nho

Chống nhăn da: Vỏ nho có hàm lượng chất reseratrol (một chất chống ôxy hóa cao), nếu ăn cả vỏ nho sẽ có tác dụng rất lớn chống lão hóa, làm đẹp da, ngăn ngừa vết nhăn trên da. Tất nhiên là bạn cần phải rửa sạch vỏ trước khi ăn nhé.

Vỏ đu đủ

Làm mềm gót chân: Vỏ đu đủ chứa nhiều vitamin A, giàu enzyme tự nhiên, giúp tẩy các tế bào chết, làm đẹp da, làm mềm và mau lành các vết nứt nẻ chân tay. Dùng vỏ đu đủ chà vào gót chân có thể mang lại đôi gót hồng đáng yêu. Bạn có thể dùng để đắp mặt nhưng chú ý không được quá lâu (vì tính tẩy của nó khá cao).

Vỏ đào

Dưỡng da: Vỏ đào có hàm lượng kali và vitamin A lớn, làm mềm da, dưỡng ẩm, loại bỏ tế bào chết. Có thể dùng vỏ đào đắp mặt hoặc chà xát lên da cổ, cánh tay, chân…

Vỏ bơ

Giảm nốt đen, chống nhăn hiệu quả: Vỏ bơ có chứa chất sterolins có tác dụng làm mờ các vết thâm đen trên da và kích thích hàm lượng collagen sản sinh, làm cho da chống nhăn hữu hiệu. Ngoài ra, trong vỏ quả bơ cũng có chất Omega-3, bảo vệ làn da chống nắng, và ung thư da.

Cẩm Lệ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/vo-trai-cay-ai-bao-bo-di-15048/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY