Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vợ tuyệt vọng hô hấp nhân tạo người chồng đang hấp hối

Ấn Độ-Renu Singhal nỗ lực hồi sức hô hấp nhân tạo cho chồng mắc Covid-19 đang hấp hối nhưng không thể cứu ông khỏi lưỡi hái tử thần.

Renu Singhal, 45 tuổi, ở thành phố Agra, bang Utta Pradesh, cùng chồng là Ravi Singhal, 47 tuổi, đang trên xe đi tìm bệnh viện hôm 23/4. Vào thời điểm đó, ông Singhal bị khó thở và đang trong cơn nguy kịch. Bà Renu đặt chồng lên xe và đưa ông tới bốn bệnh viện nhưng đều bị từ chối.

"Không bệnh viện nào trong số các bệnh viện chúng tôi tới còn oxy. Họ nói sẽ tiếp nhận chồng tôi nếu chúng tôi quay lại với một bình oxy", bà nói.

Họ dừng lại Bệnh viện SN Medical College nhưng nơi này cũng không tiếp nhận. Singhal cho biết chồng bà đã quá yếu nên không thể xuống xe và đi vào phòng cấp cứu. Không có cáng hoặc xe đẩy cũng không có nhân viên y tế nào ra hỗ trợ cặp vợ chồng.

Trong nỗ lực tuyệt vọng, bà Singhal dùng miệng hô hấp nhân tạo cho chồng trên chiếc ôtô đỗ trong khuôn viên bệnh viện. Nhưng chồng bà không thể cầm cự nổi. Ông ch*t trong vòng tay vợ khi chỉ còn cách khu cấp cứu vài bước chân. Một số nhân viên chạy đến và đưa ông vào trong, nhưng bệnh nhân đã ch*t.

Bức ảnh chụp singhal đang cố hô hấp nhân tạo cho chồng được chia sẻ khắp các mạng xã hội, với lời mô tả rằng đây là minh chứng tuyệt vọng cho sự sụp đổ của hệ thống y tế ấn độ khi covid-19 tấn công dữ dội.

Hôm 27/4, ấn độ ghi nhận 323.144 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca lên 17,6 triệu. 2.771 người ch*t trong ngày, đẩy tổng số ca Tu vong lên hơn 198.000. các bệnh viện bị quá tải và thiếu hụt trầm trọng thiết bị, vật tư y tế.

Những điểm hỏa táng cũng đang phải làm việc liên tục. một cơ sở ở thành phố ahmedabad, bang gujarat, cho biết họ phải hỏa táng 15 đến 20 thi thể bệnh nhân covid-19 mỗi ngày. lửa bùng cháy không ngừng làm chảy cả thanh sắt trên giàn thiêu.

Bà Renu Singhal hô hấp nhân tạo cho chồng. Ảnh: NDTV.

Mai Dung (Theo IndiaTimes, Telegraphindia)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/vo-tuyet-vong-ho-hap-nhan-tao-nguoi-chong-dang-hap-hoi-4269921.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY