Tâm sự hôm nay

Vợ xúc phạm khi tôi muốn báo hiếu bố mẹ

Tiền với cô ấy quá lớn. Cô ấy không cho tôi thực hiện trách nhiệm của người con trai trưởng trong gia đình, báo hiếu cha mẹ.
Tôi là con trai đầu, đã lập gia đình và ra ở riêng. Bố mẹ tôi có 4 người con, 3 người có cuộc sống ổn định, trong đó chị hai khá giả nên tôi không phải lo phần kinh tế cho bố mẹ. Còn một người em trai kế tôi, từ khi sinh đã bị suy dinh dưỡng, chỉ học đến lớp 8, tính tình cũng dễ bảo nên mẹ tôi thương nhất vì vốn dĩ em nó thiệt thòi nhất trong nhà. Em giờ đã có gia đình, hai vợ chồng cũng lo làm ăn nhưng không dư giả gì, ba mẹ tôi đã mua cho căn nhà nhỏ để sử dụng. Vợ chồng em vỡ kế hoạch, sinh 3 nên nhà nhỏ lại càng chật chội. Mẹ tôi vì thế buồn phiền. Cả nhà tôi cùng nhau giúp em mua được lô đất để dành.

Nhà đã xuống cấp nên chị em tính cùng nhau xây nhà mới cho ba mẹ ở thoải mái và cũng là làm nhà thờ sau này. Vì tôi là con đầu, có công việc ổn định, thu nhập khá nên xác định không nhờ đến ba mẹ từ tiền đám cưới đến tiền mua đất, xây nhà. Thậm chí khi mua đất tôi còn thiếu 20 triệu đồng, mượn mẹ và sau đó đã trả lại đủ. Vợ tôi vì thế mà ghen tỵ với gia đình em trai tôi nên đôi lúc có suy nghĩ so đo về chuyện tiền bạc, báo hiếu cho cha mẹ. Một phần cũng vì cô ấy làm ít lương, tính tiết kiệm nên việc bỏ ra số tiền vài trăm triệu để xây nhà cho ba mẹ, vợ tôi coi đó là số tiền rất lớn. Thu nhập của tôi khá, vợ không hề khắt khe trong việc chi tiêu của tôi vì tin tưởng. Hiện vợ chồng tôi đã mua được 2 lô đất để dành nên việc chi 200 triệu cùng làm nhà cho ba mẹ là chuyện bình thường.

Cần phải nói rõ hơn, khi vợ chồng tôi mua đất, xây nhà, mua đất đầu tư thì vợ tôi đều mượn được tiền của mẹ vợ, tôi chỉ muốn vay ngân hàng nhưng vợ thuyết phục nên tôi đồng ý, nhưng tôi yêu cầu được trả lãi (sau này ông bà đều cho lại tiền lãi). Tôi không mượn ba mẹ mình vì ba mẹ không có tiền để dành. Vợ tôi là người vợ tốt, mẹ tốt nhưng không được khôn khéo trong cách cư xử với ba mẹ chồng và cả ba mẹ cô ấy. Khi tôi bàn đến chuyện chung tiền làm nhà thì cô ấy không chịu, còn kể ra là toàn nhờ vả bên ngoại, bên nội chỉ lo cho mỗi chú em, thậm chí coi thường tôi là dựa dẫm nhà vợ mới có tiền mua đất xây nhà, đầu tư.

Tôi thấy vợ đã xúc phạm tôi vô cùng, tiền với cô ấy quá lớn. Cô ấy không cho tôi thực hiện trách nhiệm của người con trai trưởng trong gia đình, báo hiếu cha mẹ. Tôi không biết phải cư xử như thế nào với cô ấy, từ chỗ yêu thương, tôn trọng hết mực bây giờ tình cảm đó vơi đi hết. Ai đã gặp tình huống như tôi mong được chia sẻ, giúp đỡ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/tam-su/vo-xuc-pham-khi-toi-muon-bao-hieu-bo-me-3539144.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY