Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Với 19 ca mắc, ổ dịch Covid-19 tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai được đánh giá là tương đối phức tạp

(HNMO) - Tính đến 18h ngày 25-10, ổ dịch Covid-19 tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai đã ghi nhận 19 ca dương tính được phân bố tại 4 quận, huyện: Quốc Oai (10), Thanh Oai (6), Hà Đông (2), Sơn Tây (1).

(hnmo) - theo tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội, tính đến 18h ngày 25-10, ổ dịch covid-19 tại xã sài sơn, huyện quốc oai, hà nội đã ghi nhận 19 ca dương tính với vi rút sars-cov-2, được phân bố tại 4 quận, huyện: quốc oai (10), thanh oai (6), hà đông (2), sơn tây (1).

Theo điều tra dịch tễ, 19 ca bệnh này được phân bố tại các địa điểm: Trụ sở Công an huyện Quốc Oai (4), trụ sở Tòa án huyện Quốc Oai (6), trụ sở UBND thị trấn Quốc Oai (1), trụ sở Công an thị trấn Quốc Oai (1), trụ sở Chi cục Thi hành án huyện Quốc Oai (1), trụ sở Tòa án huyện Thanh Oai (1) và ở nơi khác (5).

Kết quả điều tra truy vết ổ dịch này có 486 F1, 134 F2 và 1.108 người liên quan. Kết quả xét nghiệm: 382 F1 âm tính, 19 F1 dương tính; 133 F2 âm tính; 239 người liên quan âm tính và số còn lại đang chờ kết quả. 

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội cho biết, ổ dịch trên địa bàn huyện Quốc Oai diễn biến hết sức phức tạp, chưa rõ nguồn lây, F1 lại nhiều. Do vậy, địa phương chỉ đạo hết sức khẩn trương, nhanh chóng xác định hết F1, không bỏ sót F1, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời. Cùng với đó, bố trí cách ly tập trung các trường hợp F1 khoa học, hợp lý, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

"Địa phương chú trọng công tác tuyên truyền để người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, không hoang mang, lo lắng", ông Khổng Minh Tuấn lưu ý.

Còn theo bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, tại ổ dịch này, bước đầu đã kịp thời khoanh vùng, truy vết được các trường hợp liên quan. Tuy nhiên, đây là ổ dịch tương đối phức tạp. Hơn nữa, biến chủng vi rút SARS-CoV-2 có khả năng lây lan nhanh, nên tinh thần chỉ đạo là phải có chiến lược đồng bộ từ điều tra truy vết, cách ly, khoanh vùng dập dịch đến tiêm chủng và dịch đến đâu, dập đến đó, hạn chế tối đa trường hợp F1 trở thành F0. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền để các trường hợp ho, sốt, khó thở tự giác khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

"huyện quốc oai tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng covid-19 mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian, đồng thời, tiêm mũi 1 cho các trường hợp trong quá trình di biến động dân cư chưa tiêm. tổ chức cách ly chặt chẽ, xét nghiệm diện rộng, phong tỏa hẹp và yêu cầu người dân phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định. tinh thần là xét nghiệm nhanh, truy vết thần tốc, phấn đấu đến cuối tháng 10-2021, có thể dập ổ dịch trên địa bàn huyện quốc oai", bà trần thị nhị hà nhấn mạnh.

hãy cài đặt ứng dụng phòng, chống dịch covid-19 quốc gia (pc-covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1015540/voi-19-ca-mac-o-dich-covid-19-tai-xa-sai-son-huyen-quoc-oai-duoc-danh-gia-la-tuong-doi-phuc-tap)

Chủ đề liên quan:

ca mắc mới covid-19 dương tính

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY