Kinh tế xã hội hôm nay

Vụ Bí thư huyện ủy Mỹ Đức “co kéo” họ hàng anh em vào giữ các chức vụ tại huyện Mỹ Đức là hoàn toàn không có cơ sở.

Chiều ngày 29/9, Đồng chí Phan Chu Đức, Thành ủy viên, Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội đã cung cấp thông tin một số nội dung có liên quan đến công tác cán bộ tại Huyện ủy Mỹ Đức thời gian gần đây được dư luận báo chí quan tâm.
Chiều ngày 29/9, Đồng chí Phan Chu Đức, Thành ủy viên, Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội đã cung cấp thông tin một số nội dung có liên quan đến công tác cán bộ tại Huyện ủy Mỹ Đức thời gian gần đây được dư luận báo chí quan tâm.

cán bộ đều đảm bảo

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban thường vụ Thành ủy TP Hà Nội giao cho Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Sở Nội vụ đã làm việc với Huyện ủy Mỹ Đức để tiến hành làm rõ những nội dung mà dư luận và báo chí quan tâm trong thời gian qua. Theo đó, Đoàn công tác đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Đức, Phòng Nội vụ, Phòng Tài chính – Kế hoạch; Ban Thường xã An Phú Huyện Mỹ Đức, đã trực tiếp kiểm tra hồ sơ, tiêu chuẩn cán bộ, quy trình bổ nhiệm cán bộ.

Qua quá trình kiểm tra hồ sơ quy trình bổ nhiệm cán bộ, tiêu chuẩn cán bộ của 9 trường hợp mà báo chí đã nêu, kết quả quy trình cán bộ nói trên đều đảm bảo theo quyết định 283/QĐ-TUHN và 284/QĐ-TUHN của Thành ủy HN. Trên cơ sở quyết định của Thành ủy HN, thì Huyện ủy Mỹ Đức cũng đã cụ thể hóa bằng các văn bản quyết định của huyện để thực hiện đều đúng theo quy định.

Ông Phan Chu Đức cho biết: Về tiêu chuẩn cán bộ khi bổ nhiệm vào các chức danh cũng đều đảm bảo, tất cả các trường hợp bổ nhiệm đều có bằng đại học, và Trung cấp lý luận chính trị, nhiều đồng chí có bằng cao cấp lý luận chính trị, đều có nhận xét đánh giá quá trình công tác cán bộ hàng năm và nơi cư trú. Đặc biệt 9 đồng chí cán bộ này đều có quá trình công tác tại huyện Mỹ Đức nhiều năm, nhiều đồng chí đã kinh qua công tác cơ sở và khi được bổ nhiệm đều phát huy được năng lực. Như vậy về mặt quy trình, tiêu chuẩn, đánh giá chất lượng cán bộ đều đảm bảo yêu cầu.

Tuy vậy, việc báo nêu huyện Mỹ Đức đã trưng tập và biệt phái 6 viên chức thuộc Ban quản lý thắng cảnh Hương Sơn là con em các đồng chí lãnh đạo huyện về công tác tại các phòng, ban của huyện, là hoàn toàn đúng, cụ thể:

1. UBND huyện đã điều động viên chức Lê Đức Anh con trai đồng chí Lê Văn Sơn – Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy về BQLDA đầu tư XD huyện.

2. Trưng tập biệt phái viên chức Nguyễn Thế Hưng con trai đồng chí Nguyễn Văn Hậu, PCT UBND huyện về Phòng Nội vụ huyện.

3. Trưng tập biệt phái viên chức Nguyễn Mạnh Hùng con trai đồng chí Nguyễn Văn Hậu, PCT UBND huyện về Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện.

4. Trưng tập viên chức Lê Văn Hưng con trai đồng chí Lê Văn Cành, PCT UBND huyện về Phòng Nội vụ huyện.

5. Trưng tập viên chức Nguyễn Thị Ngọc Duyên con dâu đồng chí Lê Văn Sang, Bí thư Huyện ủy về Phòng Quản lý Đô thị huyện

6. Trưng tập viên chức Nguyễn Văn Hòa con trai đồng chí Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện về Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện.

Tuy nhiên, ông Đức cho biết thêm: Việc ra Quyết định điều động cán bộ là thuộc thẩm quyền UBND huyện Mỹ Đức, đối chiếu với quy định hiện hành việc làm này không sai phạm. Tuy nhiên ở đây điều mà dư luận quan tâm là tại sao cán bộ thuộc diện điều động đều là con cháu lãnh đạo huyện mà không phải là ai khác? Theo ông Đức đây là việc làm thiếu thận trọng, không khách quan của một số lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức. Về việc này, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu Ban Thường vụ huyện ủy Mỹ Đức nghiêm túc kiểm điểm. Theo đó, Ban Thường vụ huyện ủy Mỹ Đức đã chỉ đạo UBND huyện Mỹ Đức ra quyết định điều động tất cả 6 viên chức này quay trở về vị trí cũ.

Vấn đề báo chí nêu cho rằng đồng chí Bí thư huyện ủy Lê Văn Sang “co kéo” anh em trong họ hàng vào giữ các chức vụ ở huyện Mỹ Đức. Ông Phan Chu Đức cho biết: Theo hồ sơ đồng chí Lê Văn Sơn, hiện là Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Mỹ Đưc, đồng chí này được bổ sung vào Ban Thường vụ Huyện ủy tháng 1/2005, giữ chức danh Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy tháng 2/2005 (Lúc này đồng chí Lê Văn Sang mới đang là Huyện ủy viên Trưởng phòng Tài chính- Kế hoạch huyện, nếu nói về chức vụ cương vị, ông Sơn còn cao hơn ông Sang).

Trường hợp bà Lê Thị Vĩnh (sinh năm 1964), Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch huyện, sau khi tốt nghiệp đại học đã về công tác tại Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện từ năm 1986, sau 21 năm công tác liên tục, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đến năm 2007 mới được đề bạt làm Phó trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện, khi đề bạt thì ông sang mới đang là Phó Chủ tịch huyện. Đến năm 2012 mới được đề bạt làm Trưởng phòng. Do đó, việc nói đồng chí Sang “co kéo” người nhà về giữ các chức vụ tại huyện là chưa phải, ông Đức cho biết.

Trường hợp ông Lê Văn Trang sinh năm 1983, có bằng Thạc sĩ Kinh tế, con trai đồng chí Lê Văn Sang, thi đỗ công chức vào Cục thuế TP Hà Nội, công tác tại đây từ năm 2006 đến năm 2009 thì về công tác ở huyện Mỹ Đức. Đến năm 2012, thì được đề bạt làm Phó trưởng Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện.

Ông Đức cho rằng: “Đây là một đồng chí cán bộ trẻ, đoàn kiểm tra đã trực tiếp làm việc với xã An Phú đây là xã miền núi, có đông đồng bào dân tộc và là xã khó khăn nhất của huyện Mỹ Đức, nơi đồng chí Trang đang làm Bí thư Đảng ủy, làm việc trực tiếp với lãnh đạo Phòng Tài chính – Kế hoạch và một số đơn vị như Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên đều đánh giá là cán bộ trẻ có năng lực tốt. Thể hiện bằng số phiếu 94% của đại hội vừa qua, bầu Ban chấp hành, ban thường vụ đều đảm bảo 100% số phiếu”.

Đối với các trường hợp khác, đặc biệt có 3 trường hợp lãnh đạo huyện Mỹ Đức đều khẳng định là không có liên quan gì đến họ hàng cả. Ví dụ bà Nguyễn Thị Mỹ Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm DS KHHGĐ huyện; bà Đỗ Thị Hương, Phó Chánh văn phòng huyện; bà Nguyễn Thị Hương, Phó Chủ nhiệm UBKT. Như vậy có thể khẳng định rằng nếu nói đồng chí Sang “co kéo” họ hàng anh em vào giữ các chức vụ tại huyện Mỹ Đức là hoàn toàn không có cơ sở.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vu-bi-thu-huyen-uy-my-duc-co-keo-ho-hang-anh-em-vao-giu-cac-chuc-vu-tai-huyen-my-duc-la-hoan-toan-khong-co-co-so-18449.html)

Tin cùng nội dung