Kinh tế xã hội hôm nay

Vụ công nhân bị điện giật Tu vong ở Nghệ An: Đã cắt điện và có biện pháp an toàn trước lúc sửa

MangYTe - Các cơ quan chức năng đang làm rõ sự việc một công nhân đang sửa đường điện thì bị điện giật Tu vong ở xã Hưng Đông, TP Vinh (Nghệ An).

Ngày 8/5, ông Phạm Văn Nga – Giám đốc điện lực TP Vinh (Nghệ An) cho biết, sự việc một công nhân của ngành bị điện giật Tu vong phía cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra.

Vụ công nhân bị điện giật Tu vong ở Nghệ An: Đã cắt điện và có biện pháp an toàn trước lúc sửa - Ảnh 1.

Hiện trường sự việc. Ảnh: Q.T

Ông Nga cho biết thêm, trước lúc tiến hành sửa chữa thì điện ở địa bàn này được ngắt. Các công nhân tiến hành sửa chữa đã có những phương án an toàn. Việc xảy ra sự cố, chúng tôi nghi vấn có máy phát điện của người dân xông lên đường điện gây nên sự việc đau lòng này. Cụ thể thế nào các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ.

Như đã thông tin, sự việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 7/5 tại xã Hưng Đông (TP Vinh) khiến anh Nguyễn Bá Sơn (39 tuổi, trú thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) Tu vong. Thời điểm đó, anh Sơn cùng một tốp công nhân ngành điện đang tiến hành thay thế một số thiết bị và căng lại dây hạ thế ở một cột điện thuộc Trạm biến áp ở xã Hưng Đông. Tuy nhiên trong quá trình làm việc, anh Sơn không may bị điện giật.

Các đồng nghiệp đã nhanh chóng đưa nạn nhân xuống mặt đất và tiến hành sơ cứu, sau đó chuyển đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã Tu vong sau đó.

Được biết, anh Sơn công tác trong ngành được 13 năm.

V. Đồng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/vu-cong-nhan-bi-dien-giat-tu-vong-o-nghe-an-da-cat-dien-va-co-bien-phap-an-toan-truoc-luc-sua-20200508144437469.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Bỏng do điện giật có thể có hoặc không có biểu hiện ở ngoài da, nhưng có thể gây ra những thương tích sâu trong các mô dưới da.
  • Sơ cứu người bị sốc do điện giật rất quan trọng đến việc có giữ được tính mạng cho người đó hay không? Mức độ nguy hiểm do điện giật tuỳ thuộc loại
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY