Kinh tế xã hội hôm nay

Vụ nổ đầu đạn khiến 9 người bị thương: Bộ Công an khuyến cáo không tàng trữ, sử dụng vật liệu nổ trái phép

Bộ Công an khuyến cáo người dân không tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ trái phép, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, ngày 08/11/2019, tại thôn Đắk Nớ, xã Đắk Nhoong, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum đã xảy ra vụ nổ đầu đạn pháo 105 ly, làm 09 người bị thương.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Đắk Glei đã tổ chức lực lượng xuống hiện trường, kịp thời phối hợp với người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện.

09 nạn nhân trong vụ việc đều trú tại thôn Đắk Nớ, xã Đắk Nhoong, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum, được xác định gồm: Y Thước (SN 1979), Y Thước (SN 1986), Y Hoài (SN 1988), Y Hội (SN 1993), Y Deo (SN 1998), Y Thim (SN 2000),  Y Trâm (SN 2017), Y Thu Hà (SN 2018), Y Như (SN 2018).

Kết quả điều tra bước đầu xác định: Vào năm 2004, ông A Đăng (SN 1963) trong lúc đi rừng đã phát hiện 01 đầu đạn pháo 105 ly tại khu vực giáp biên giới Lào, nên đã mang về nhà riêng tại thôn Đắk Nớ, lấy Thu*c nổ bên trong đầu đạn rồi chôn xuống đất làm đe phục vụ cho việc rèn cuốc, dao...

Đến 9h00 ngày 08/11/2019, do phía trong đầu đạn 105 ly vẫn còn Thu*c nổ nên khi những nạn nhân nêu trên đến nhà ông A Đăng ngồi đốt lửa nấu cháo tại vị trí chôn đầu đạn pháo thì đầu đạn bất ngờ phát nổ.

Để tránh những tai nạn đáng tiếc tương tự, liên quan đến bom, mìn, vật liệu nổ, Bộ Công an khuyến cáo các tổ chức, cá nhân phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tuyệt đối không được tàng trữ vật liệu nổ trái phép. Khi phát hiện các vật thể nghi ngờ là vũ khí, bom, mìn, vật liệu nổ... không được tự ý đào bới, cưa cắt, sử dụng, mà phải báo ngay cho cơ quan Công an, Quân sự gần nhất để xử lý...

Nạn nhân được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: ĐV

Liên quan đến vụ việc này, ông Hoàng Trung Thông - Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND huyện Đăk Glei kịp thời chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei phối hợp với Đồn Biên phòng Đăk Nhoong, UBND xã Đăk Nhoong huy động lực lượng nhanh chóng triển khai sơ cứu ban đầu cho các nạn nhân và điều động 2 xe ô tô đưa nạn nhân ra Trung tâm Y tế huyện để chữa trị, thăm khám. Qua phân loại thương tích, có 5 nạn nhân bị thương nặng được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu kịp thời.

Tối 8/11, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, sau khi tiếp nhận 5 bệnh nhân bị nổ đầu đạn trên địa bàn huyện Đăk Glei, Bệnh viện tiến hành cấp cứu và mổ, xử lý cho các bệnh nhân, hiện các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch...

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei đến thăm và hỗ trợ mỗi nạn nhân 1 triệu đồng.

Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei chỉ đạo khẩn các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức rà soát các vật liệu nổ còn sót lại trong các hộ dân và vận động họ giao nộp để các cơ quan chức năng xử lý theo quy định...

D.Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tu-vu-no-dau-dan-khien-9-nguoi-bi-thuong-bo-cong-an-khuyen-cao-khong-tang-tru-su-dung-vu-khi-vat-lieu-no-trai-phep-n165629.html)

Tin cùng nội dung

  • Trước khi bị sập, giàn giáo tại công trường Formosa xảy ra rung lắc 3 lần. Một số công nhân làm việc cảnh báo nhưng bộ phận đốc công không cho dừng làm việc.
  • Khoảng 3 giờ sáng ngày 24/3, tại QL14B thuộc địa phận thôn Mỹ An (xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) xảy ra vụ lật xe khách kinh hoàng khiến 10 hành khách bị thương.
  • Lúc 14g30 ngày 23-3, Công an Phường 10, quận Tân Bình (TP.HCM), đã mời chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú tại hẻm 84 Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình) và anh Trịnh Minh Vương (chồng chị Hồng), lên công an phường để hướng dẫn làm lại đơn, bổ sung một số giấy tờ.
  • Khi bị thương và chảy máu, bạn đừng quá hoảng hốt mà hãy bình tĩnh để xử trí. Việc đầu tiên cần làm là phải cẩm máu. Theo BS. Ninh Hồng, cầm máu trong sơ cấp cứu là rất quan trọng tránh tình trạng choáng ngất thậm chí có thể Tu vong do mất máu. Cần trang bị những kiến thức sau để biết cầm máu
  • Các bác sĩ ở Úc, lần đầu tiên trên thế giới, đã sử dụng máu bò để cứu mạng thành công một phụ nữ bị T*i n*n xe hơi nghiêm trọng...
  • Có những trường hợp nạn nhân Tu vong hoặc nguy kịch vì bị nhiễm độc do hít thở các loại khí được hình thành từ sản phẩm của vật liệu cháy.
  • Trên thế giới, các cuộc đánh bom Kh*ng b* chiếm 3%, tuy nhiên nó lại gây ra thương tích lên đến 48%.
  • Trường hợp trẻ gặp những thương tích bất ngờ bạn cần hết sức bình tĩnh và thực hiện các bước sơ cứu kịp thời nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • Mới đây, tại hội nghị đồng thuận của các chuyên gia nhi khoa đã đưa ra khuyến cáo điều trị bệnh tiêu chảy cấp ở trẻ em.
  • Luyện tập ngón tay sau khi bị thương sẽ giúp ngón tay mạnh hơn và cử động dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên bắt đầu luyện tập sau khi được bác sĩ cho phép.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY