Tâm sự hôm nay

Vừa đi rút tiền trợ cấp thất nghiệp về mẹ chồng đã chặn cổng xin khéo, tôi ức quá nói vài câu lại khiến bà không dám nhận

Từ phía xa, tôi đã thấy bóng dáng mẹ chồng đứng chờ, tôi đoán trước chẳng có gì tốt đẹp... Quả nhiên, khi tôi vừa cất tiếng chào thì bà đã xin khéo số tiền tôi vừa nhận được.

Tôi và Khang đều không phải con người tham vọng. Khi xưa, hai vợ chồng cùng làm trên Hà Nội, công nhân kho thôi nhưng mức lương khá ổn. Nhưng khi cưới nhau, chúng tôi quyết định sẽ về quê, trồng rau, nuôi cá, an phận, không bon chen.

Tuy nhiên, vợ chồng tôi lại khổ sở vì

Khi tôi thất thểu quay về thì hàng xóm mới bảo:

- cái mai nay chu đáo thế, sáng sớm đã dậy đi mua mớ thịt ngon cho Lúc này, tôi mới ngớ người ra. - Nãy thấy mẹ cháu từ đó đi ra, hí hửng cầm túi thịt về thây.

Tôi bực quá, chẳng buồn giữ cho - Cháu nào có cho, còn chả biết bà lấy lúc nào nên mới chạy ra phố hỏi cô bán thịt đây.

Nhưng chẳng ngờ, vì câu nói đó mà hàng xóm kháo nhau, chê trách

Nhưng có vẻ tôi càng nhịn, - Mẹ thấy nhà mày có cái abc, mẹ lấy rồi đó.

Và sau đó, dù tôi có nói gì thì bà cũng gạt phắt:

- Ôi dào, có đáng là bao, mẹ trót lấy rồi, con ra ngoài mua lại đi.

Thời gian này, tôi mang gửi con cho bà ngoại để đi làm lại thì con bé cứ ốm đau dặt dẹo. Cứ đi làm 1 ngày lại xin nghỉ 2-3 ngày, cuối cùng tôi bị nghỉ việc. Buồn lắm, lo nữa, nhưng tôi chẳng biết làm sao. Sức khỏe của con gái mới là điều quan trọng nhất lúc này.

Thế là mọi gánh nặng kinh tế đều một mình chồng tôi lo. Lương của anh trước đã không phải cao, nhỉnh hơn tôi 1 chút, giờ lại làm nuôi vợ, nuôi con ốm, quả không đơn giản.

Ấy thế mà

Tận khi dừng xe, tôi mới hiểu được mục đích của bà... - Tôi biết cái kiểu vay của mẹ chồng, hẹn 2-3 ngày nữa trả có nghĩa là... không bao giờ. Bởi bà sẽ đem hết số tiền ấy ném vào mấy trò đỏ đen. Bình thường tôi còn nể mà cho vay, nhưng lúc này tôi cũng đang khó khăn như thế. Bà thừa hiểu hoàn cảnh của con trai, con dâu, thế mà còn mặt dày sang xin đểu...

Tôi rất bực, từ chối thẳng thừng là không có. Bà lại bĩu môi:

- vừa đi lấy Tới lúc này, tôi uất ức tới phát khóc, gào lên rất to. Thậm chí, hàng xóm cũng ngó ra nhìn:

- mẹ thôi đi, mẹ thừa biết con thất nghiệp, chồng con lương thấp, cháu mẹ ốm mà mẹ còn tới vay tiền, mà đúng hơn là xin, vì mẹ có bao giờ trả đâu. đây, tiền Tôi vừa nói vừa khóc như mưa vì uất ức,

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vua-di-rut-tien-tro-cap-that-nghiep-ve-me-chong-da-chan-cong-xin-kheo-toi-uc-qua-noi-vai-cau-lai-khien-ba-khong-dam-nhan-20201021165150845.chn)

Tin cùng nội dung