Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Vừa nghe tin vợ mẹ tròn con vuông” đúng ngày đầu tiên của năm mới, ông bố lập tức rút điện thoại làm một việc gây sốc

Mọi người đều tưởng anh bấm điện thoại gọi cho bạn bè, người thân khoe tin mừng lên chức bố.

Chắc chắn ai cũng vô cùng vui mừng và phấn khởi khi được lên chức cha mẹ. Người mẹ mang con trong bụng 9 tháng 10 ngày, ấp ủ bao yêu thương, lần đầu tiên nhìn thấy con yêu chào đời hẳn sẽ không tránh khỏi niềm xúc động đến bật khóc.

Vậy còn các ông bố thì sao? Họ sẽ phản ứng thế nào trong khoảnh khắc nghe tiếng khóc chào đời của con và được bác sĩ thông báo vợ đã “mẹ tròn con vuông”?

Tại Bệnh viện Sức khỏe Phụ sản và Trẻ em tỉnh Hàng Châu, Trung Quốc, vào 10 giờ 45 sáng ngày mùng 1 tháng 1 năm 2021, một bé trai nặng 3300 gram đã chào đời khoẻ mạnh.

Bố của em bé này là anh Sầm. Khi được y tá, bác sĩ thông báo vợ anh đã mẹ tròn con vuông, sinh cho anh được một bé trai thì ngay tức khắc anh móc di động ra một cách đầy kích động.

Mọi người đều tưởng anh bấm điện thoại gọi cho bạn bè, người thân khoe tin mừng lên chức bố. Nhưng hành động sau đó của anh Sầm đã “gây sốc” cho tất cả những người có mặt ở đó cùng với y bác sĩ của ca trực.

Anh Sầm không hề gọi điện cho ai cả mà anh lập tức chuyển khoản cho vợ 52.000 Nhân dân tệ (khoảng 160 triệu đồng). Tại sao lại là 52.000 Nhân dân tệ? Con số 520 theo cách lý giải của người Trung Quốc thì có nghĩa là “Anh yêu em”.

Vừa nghe tin vợ

Anh Sầm trong câu chuyện.

Vậy là người chồng này vừa có thể gửi quà cảm ơn vợ đã sinh con cho mình, nhân tiện bày tỏ tình yêu của anh với vợ một cách rất tinh tế.

Đứng trước cửa phòng sinh ông bố vừa lên chức này hồ hởi nói: "Vợ sinh con vất vả quá, thật quá vĩ đại!". Trong khi đó vợ anh vẫn còn trong phòng hậu phẫu tiếp tục theo dõi sức khỏe. Nếu có biết tài khoản của mình đã tăng thêm 52.000 Nhân dân tệ và biết được sự vui mừng, cảm kích từ chồng, chắc chắn cô sẽ được an ủi và cảm thấy ấm áp.

Sau khi sự việc được đăng tải lên mạng xã hội, cư dân mạng đồng loạt bày tỏ sự thích thú trước phản ứng nhanh gọn mà độc đáo của ông bố trẻ. Đồng thời còn không kém phần thực tế và hữu dụng nữa chứ! Rất nhiều bà mẹ đều nói rằng họ thích phương thức cảm ơn lời ít mà ý nhiều lại đầy “bá đạo” của người chồng trong câu chuyện.

Quả thực những ông bố luôn có nhiều hành động khiến các bà mẹ phải kinh ngạc đúng không? Mỗi người chồng sẽ có cách thể hiện tình cảm rất khác nhau và đôi khi không như các bà mẹ mong muốn. Nhưng đừng vì thế mà chị em phụ nữ buồn lòng và tủi thân nhé, đàn ông nhiều khi khá khô khan và có phần vô tâm, ít để ý tiểu tiết. Chỉ cần các ông bố có trách nhiệm với vợ con, yêu thương gia đình là được, phải không các mẹ?

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vua-nghe-tin-vo-me-tron-con-vuong-dung-ngay-dau-tien-cua-nam-moi-ong-bo-lap-tuc-rut-dien-thoai-lam-mot-viec-gay-soc-20210115160151654.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY