Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Vừa nhảy múa vừa ném con không thương tiếc: Trào lưu mới trên mạng xã hội khiến hàng loạt phụ huynh bị chỉ trích

Trào lưu mới này không được nhiều người tán thành bởi có thể khiến trẻ gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Thời gian gần đây, những trào lưu hài hước giữa cha mẹ và con cái ngày càng phổ biến trên mạng xã hội và được nhiều người hưởng ứng vì tính vui nhộn của chúng. chẳng hạn như trào lưu thử thách bé bằng màn té nước bất ngờ đã thu hút đông đảo các mẹ bỉm sữa tham gia. ở trào lưu này, mẹ sẽ ngồi hoặc đứng gần bé, tay cầm chai nước, sau đó hành động té nước vào đầu và người bé thật nhanh. những phản ứng hài hước của các bé khiến nhiều người xem thích thú.

Tuy vậy, bên cạnh đó là một số trào lưu mạng khá kì cục, khiến nhiều người cảm thấy bức xức vì có thể gây tổn thương cho trẻ nhỏ.

Gần đây nhất, trên mạng xã hội tik tok nổi lên trào lưu cha mẹ bế con nhỏ trên tay nhảy múa theo điệu nhạc, và sau đó bất chợt ném văng các bé đi thật xa. ngoài cha mẹ, nhiều anh chị lớn cũng tham gia thử thách này với các em mình.

Dù có thể đằng sau camera đã có người đỡ lũ trẻ, nhưng cư dân mạng vẫn khá sốc khi chứng kiến hành động này bởi nó có thể gây nguy hiểm cho các bé.

Điều khiến nhiều người lo ngại đó là một số cha mẹ ném văng con mình đi mà không thèm quay lại quan sát và vẫn tiếp tục nhảy múa. nhiều người dùng mạng tik tok lẫn instagram đã bày tỏ sự lo lắng của mình và kêu gọi mọi người không tham gia trào lưu này. họ cũng để lại những bình luận bức xúc rằng:

- Tôi sẽ giận phát điên mất nếu biết hồi bé mình bị mẹ ném tung như thế rồi tiếp tục lắc mông như không có chuyện gì.

- ai đó làm ơn hãy gọi cho cơ quan dịch vụ xã hội đi.

- Tôi không hiểu nổi nữa, có lẽ tôi đã quá tiêu cực nhưng tại sao những thứ vớ vẩn như này vẫn chưa biết mất nhỉ?

Dù biết rằng các trào lưu trên mạng xã hội chủ yếu là mạng lại tiếng cười cho người xem, nhưng cha mẹ hãy nên cân nhắc điều này có thật sự an toàn cho con cái. có thể các bé không hề làm sao nhưng khi bị ném xa như thế nguy hiểm có thể đến bất cứ lúc nào, chẳng hạn khi người đứng sau camera đỡ trượt, hoặc các bé bị va đập mạnh xuống giường, nệm... gây chấn thương.

Chính vì thế, trước khi cùng con cái tham gia thử thách nào đó trên mạng xã hội, cha mẹ hãy suy xét cẩn thận và đặt sự an toàn của con cái lên hàng đầu. đừng vì một vài phút vui đùa quá mức dẫn đến những chuyện khôn lường về sau.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vua-nhay-mua-vua-nem-con-khong-thuong-tiec-trao-luu-moi-tren-mang-xa-hoi-khien-hang-loat-phu-huynh-bi-chi-trich-20200924180318517.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY