Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Vùng da bị cứng và có nhiều nốt đỏ ngoài rìa là bệnh gì vậy ạ?

Cháu bị ngứa ở vùng bẹn, càng ngày vùng này càng lan rộng làm cháu rất lo lắng.

Chào bác sĩ! Cháu năm nay 19 tuổi chưa từng quan hệ. Cháu bị một bệnh da liễu ở vùng bẹn có triệu chứng như sau|: ban đầu vùng bị bệnh nhỏ xuất hiện các nốt đỏ có đầu trắng có cảm giác ngứa về sau vùng này lan rộng ra còn các nốt đỏ ở ngoài cùng (bao bọc xung quanh, bên trong không còn nốt đỏ) nhưng bên trong như bị sừng hóa. Phần da này nâu sạm và ngứa (như hình đính kèm). Càng ngày vùng này càng lan rộng làm cháu rất lo lắng. Vậy kính mong BS xem xét cho cháu đây là bệnh gì và cách chữa trị. Cháu xin chân thành cảm ơn! (Nana Nana)

Ảnh do bạn Nana cung cấp

Em Nana thân mến!

Qua hình ảnh mà em cung cấp có thể nghĩ đến em bị chứng nấm da ở vùng bẹn. Tác nhân gây bệnh là vi nấm Dermatophytes. Bệnh thường gặp ở những người hay mặc quần chật, mồ hôi ra ẩm ướt tạo điều kiện cho vi nấm phát triển. Triệu chứng thường thấy là ngứa, nổi mảng đỏ có sẩn, mụn nước tập trung ngoài rìa, giới hạn rõ, khi bị bội nhiễm có thể có mụn mủ.

Điều trị bằng cách bôi Thu*c kháng nấm nếu bị ít hoặc uống Thu*c kháng nấm toàn thân nếu bị nhiều. Em nên đến BV Da liễu khám và điều trị.

Thân chào em!

BS-CK1 Nguyễn Đình Sang - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vung-da-bi-cung-va-co-nhieu-not-do-ngoai-ria-la-benh-gi-vay-a-n63863.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY