Tin tức hôm nay

Tin tức

Vượt 16.000 ca, Bình Dương huy động nhiều nguồn lực ứng phó

Tính từ đợt dịch thứ 4 đến sáng ngày 1/8, tỉnh Bình Dương đã ghi nhận 16.094 ca mắc Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh Bình Dương đang tiếp tục thực hiện khẩn trương các biện pháp ứng phó, huy động nhiều nguồn lực phòng, chống dịch.

Theo báo của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, từ 17 giờ ngày 31/7 đến 6 giờ ngày 1/8, tỉnh ghi nhận 1.415 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc tính từ đợt dịch thứ 4 đến nay trên địa bàn tỉnh lên 16.094 ca. Trong số 1.415 ca mắc, có 45 ca phát hiện tại cơ sở y tế, 884 ca trong khu cách ly, 59 ca trong khu phong tỏa, 427 ca sàng lọc cộng đồng.

Có 8/9 đơn vị hành chính cấp huyện đều ghi nhận ca mắc mới; trong đó, thành phố Thuận An có 835 ca, thành phố Dĩ An có 40 ca, thành phố Thủ Dầu Một có 191 ca, thị xã Bến Cát có 52 ca, thị xã Tân Uyên có 80 ca, huyện Dầu Tiếng có 1 ca, huyện Bàu Bàng có 208 ca và huyện Phú Giáo có hai ca; các tỉnh, thành khác có sáu ca.

Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, tỉnh Bình Dương đã triển khai chiến dịch xét nghiệm diện rộng bằng test nhanh và test RT-PCR tại tất các địa phương trên địa bàn tỉnh. Sau 13 ngày xét nghiệm sàng lọc diện rộng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1.232.773 người. Hiện tỉnh đang triển khai tiêm 1 triệu liều vaccine cho các đối tượng, đảm bảo trên 90% người trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh tại tỉnh gia tăng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương bày tỏ lòng trân trọng và kêu gọi toàn thể đội ngũ bác sĩ, y tá, chuyên gia, nhân viên y tế, những người thầy Thu*c tiền bối đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh có tâm huyết với ngành hãy đăng ký tình nguyện tham gia vào các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Bình Dương, chung tay góp sức, chia sẻ một phần gánh nặng cùng với ngành y tế hiện nay.

Dự báo trong thời gian tới tình hình dịch bệnh sẽ còn diễn biến phức tạp, khó lường. Tại cuộc giao ban về tình hình phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh vào sáng 31/7, để tiếp tục thực hiện một số giải pháp cấp bách trong phòng chống dịch, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu các cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị phải tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong việc tổ chức công tác phòng, chống dịch.

Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện ngay một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, chuẩn bị phương án tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên địa bàn tỉnh trong những ngày tới.

Sở Y tế tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kịch bản ứng phó, phương án nâng cao năng lực thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 và dự trù kinh phí trong trường hợp số ca F0 lên đến 20.000 và 25.000 người trong những ngày tới; đồng thời thành lập Trung tâm mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế.

Sở Tài chính chuẩn bị một số nội dung liên quan đến nguồn kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trình kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh vào cuối tháng 8/2021 xem xét cho ý kiến. Chỉ đạo Sở Công thương phối hợp với các đơn vị, địa phương thực hiện quy định khung giờ, phát phiếu cho người dân đi chợ để giảm tập trung đông người.

Các cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị rà soát danh sách, tổ chức gặp gỡ, vận động đội ngũ y tế tư nhân trên địa bàn tham gia phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Tổ chức tập huấn cho 2.000 tình nguyện viên ngành giáo dục và Đoàn Thanh niên để bảo đảm công tác phục vụ, bổ sung cho lực lượng y tế và chi viện của các địa phương khác.

Tập trung lực lượng xét nghiệm cho doanh nghiệp, cơ sở y tế để tránh lây nhiễm chéo; xây dựng các doanh nghiệp an toàn để duy trì sản xuất, nhất là các doanh nghiệp sản xuất cung ứng các mặt hàng thiết yếu.

Những đơn vị, địa phương đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc phải có biển báo về vùng xanh và phải thực hiện nghiêm ngặt hơn các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ vùng xanh.

Giao lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các ngành liên quan triển khai thực hiện nhanh chính sách an sinh xã hội; có quy trình tháo gỡ những khó khăn cho các đối tượng bị ảnh hưởng, thực hiện theo hướng rút gọn hồ sơ…

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/vuot-16-000-ca-binh-duong-huy-dong-nhieu-nguon-luc-ung-pho-657826/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY